Ⓜ Breaking News | Thailand

กองปราบเมืองคอน ปลอมตัวเป็นพ่อค้าทุเรียน ตะครุบหนึ่งในแก๊งปล้นรายสุดท้าย

นครศรีธรรมราช – 25 มิถุนายน 2563 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. , พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม , พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง , พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น , พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.5 บก.ป.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายธวัชชัยหรือเบียร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ จ.441/2559 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2559

โดยกล่าวหาว่า “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย และโดยมีหรือใช้อาวุธปืน และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและร่วมกันชิงทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธและร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเช่า หมู่ 14 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 นายธวัชชัย หรือเบียร์ พร้อมพวกทั้งหมดรวม 3 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวเตร่ไปในซอยแก้วมณี หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่นั้น ผู้เสียหายซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาคนเดียว ถูกนายธวัชชัย หรือเบียร์ กับพวกแสร้งทำทีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้ผู้เสียหายจอดรถ เมื่อผู้เสียหายจอดรถจึงใช้อาวุธปืนขู่บังคับให้ผู้เสียหายเอาเงินทั้งหมดออกมา แต่ผู้เสียหายไม่มีเงินติดตัวมา นายธวัชชัย หรือเบียร์ กับพวกจึงขู่บังคับผู้เสียหายให้ลงจากรถจักรยานยนต์แล้วได้ยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวของผู้เสียหายขับขี่หลบหนีไป

ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนคศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับ นายธวัชชัย หรือเบียร์ พร้อมพวกฯ พร้อมออกหมายจับไว้โดยเพื่อนร่วมแก๊งถูกจับไปแล้ว 2 ราย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามจนกระทั่งสืบทราบว่านายธวัชชัย หรือเบียร์ ผู้ต้องหารายสุดท้ายนี้ ได้หลบหนีมากบดานทำงานเป็นพ่อค้ารับซื้อทุเรียนอยู่ในพื้นที่ อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแกล้งปลอมตัวเป็นพ่อค้าทุเรียนออกติดตามสืบสวนผู้ต้องหารายนี้จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธก่อนนำส่งตัวให้ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดี

ดูข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

20 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.