❖ ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

สาววัย 57 ปี ผมยาวสุดในตรัง 1.5 เมตร เชื่อ “ผมผีช่อ” เป็นของดี ห้ามตัด ถ้าตัด ‘ป่วย-บ้า-เสียชีวิต’ ได้

สาวผมยาวสุดในตรัง 1.5 เมตร เชื่อ “ผมผีช่อ” เป็นของดี ห้ามตัด ถ้าตัด ‘ป่วย-บ้า-เสียชีวิต’ ได้

หญิงวัย 57 ปี ชาวบ้านตำบลน้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง มีผมเป็นปมขมวดกันเองโดยธรรมชาติ ซึ่งชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “ผมผีช่อ” มีความยาวถึงพื้นดิน เจ้าตัวเชื่อห้ามตัด ตัดแล้วป่วยทันทีเป็นของดีที่ต้องรักษาไปจนชั่วชีวิต

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 3 บ้านห้วยเร็จ ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางเจียม ศรีสุข อายุ 57 ปี วันนี้มีชาวบ้านมาขอดู “ผมผีช่อ” ของนางเจียม ซึ่งมีความยาวเท่ากับความสูงของเธอคือ 1.50 เมตร ลักษณะเส้นผมเหมือนกับผมที่พันกัน เป็นปมขมวดกันแน่น ไม่สามารถสางหรือแกะให้หลุดออกจากกันได้ โดยเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

ชาวบ้านบางคนเรียกว่า เกล้านางธรณี หากเส้นผมลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นกับใครแล้ว ห้ามตัดทิ้งโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะเกิดการเจ็บป่วย เป็นบ้าหรือเสียชีวิตได้ ทำให้คนที่มีเส้นผมลักษณะดังกล่าวไม่มีใครตัดผม ยกเว้นจะได้ครูหมอมโนราห์หรือผู้มีอาคมเก่งกล้าจึงจะสามารถตัดผมผีช่อได้

แต่ก็น้อยคนนักที่คิดจะตัด เพราะส่วนมากเชื่อว่าเป็นของดีที่สิ่งที่มองไม่เห็นให้มา เพื่อคุ้มครองและปกปักรักษาตนให้แคล้วคลาดและปลอดภัย ซึ่งวิธีการสระผมไม่ยุ่งยาก แห้งเร็ว ไม่เคยมีกลิ่นเหม็นอับและไม่เคยเข้าร้านตัดผมแม้แต่ครั้งเดียว

โดยนางเจียม เล่าว่า ตนมีผมปกติเหมือนกับคนอื่น ๆ มาตั้งแต่เกิด แต่เมื่ออายุประมาณ 30 ปีมีผู้หญิงนุ่งชุดขาวมาเข้าฝันแล้วถามตนว่า จะให้ของดีจะเอามั้ย ตนตอบว่าเอา พอรุ่งเช้าจึงพบว่าเส้นผมขมวดกันเป็นก้อนจนแกะไม่ออก ก่อนจะค่อย ๆ ขมวดกันแน่นขึ้น ซึ่งก็รู้ว่าเป็นผมผีช่อ และปล่อยให้ยาวมาเรื่อย ๆ จนถึงพื้นดินโดยไม่คิดจะตัด

ซึ่งไปไหนมาไหนมีคนสนใจขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็เชื่อว่าเป็นของดีแม้จะไม่เคยมีโชคลาภก้อนใหญ่สักครั้งในชีวิตก็ตาม โดยที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเห็นใครมีผมผีช่อที่ยาวกว่าตนแม้แต่คนเดียว


ดูข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.