Ⓜ Breaking News | Thailand

ผู้ว่าฯภูเก็ต เปิดด่านท่าฉัตรไชย เดินทางเข้า-ออกได้ปกติแล้ว

ภูเก็ต 31 พ.ค.-ผู้ว่าฯ ระบุ 1 มิ.ย.63 เปิดให้เดินทางเข้า-ออก จ.ภูเก็ต ทั้งทางบก และทางน้ำ ณ ด่านท่าฉัตรไชยและท่าเรือทั้ง 24 แห่ง ขณะที่ทางอากาศยังต้องรอคำสั่งจากกรมการบินพลเรือน

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการเปิดช่องทางเข้า-ออกพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทางบก ณ ด่านตรวจ จ.ภูเก็ต ด่านท่าฉัตรไชย ว่า วันนี้ จ.ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และผู้ป่วยติดเชื้อทุกรายรักษาหายกลับบ้านทั้งหมดแล้ว และ จ.ภูเก็ตสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดไว้ได้ ประกอบกับในขณะนี้รัฐบาลได้ประกาศให้มีการผ่อนคลาย ให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้

ในส่วนของ จ.ภูก็ตนั้น จะมีการเปิดช่องทางทางบก และทางน้ำ 24 แห่ง ตามประกาศของ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป ส่วนทางอากาศนั้น อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ว่าจะมีคำสั่งให้เปิดดำเนินการสนามบินภูเก็ตได้เมื่อไหร่

“จากที่ก่อนหน้านี้ ประชาชนที่จะเดินทางออกจากเกาะภูเก็ต จะต้องลงทะเบียน แต่เมื่อมีการประกาศเปิดรอยต่อระหว่างจังหวัดแล้ว ประชาชนสามารถเดินทางออกจาก จ.ภูเก็ตได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนแต่อย่างใด แต่ในส่วนประชาชนที่จะเดินทางเข้าสู่ จ.ภูเก็ต ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง การวัดอุณหภูมิร่างกายหรือวัดไข้ และทุกคนจะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” เพื่อใช้ในการติดตามควบคุมโรค ส่วนคนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงนั้น ตามประกาศของ ศบค.ให้เฝ้าติดตาม แต่ในเรื่องของการกักตัว 14 วันนั้น อยู่ในข้อยกเว้น”

นายภัคพงศ์ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงประชาชนชาวภูเก็ตทุกๆ คน ถึงแม้ว่าในขณะนี้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในภูเก็ต จะเป็นศูนย์แล้วก็ตาม แต่ทางจังหวัดยังคงดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ทั้งการทิ้งระยะห่างทางสังคม ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น และสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อยๆ และงดกิจกรรมเสี่ยง

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.