Ⓜ Breaking News | Thailand

จับมโหฬารยาบ้าทะลักชายแดนกว่า 14 ล้านเม็ด

เช้าวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรฝาง ตชด.334 ตำรวจ นปส.3 บช.ปส. ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.5, ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภจว.เชียงใหม่ ฝ่ายปกครอง อ.ฝาง ทหาร ฉก.ม.4, ปปส.ภาค 5 ได้ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 77 กระสอบ รวมประมาณ 14 ล้านเม็ด

เบื้องต้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแส จะมีการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่จึงได้ติดตามสืบสวน พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัด จนพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยเข้ามาพักในโรงแรมพื้นที่ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 30 พ.ค.

ต่อมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มขบวนการเตรียมลักลอบขนยาเสพติดลอตใหญ่ จึงได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด กระทั่งพบผู้ต้องสงสัย บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองฝาง ติดตามไปจนพบจอดรถอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมในพื้นที่ ต.สันทราย อ.ฝาง จึงเข้าตรวจค้นในโรงแรม พบว่าเจ้าของรถยนต์ต้องสงสัยเป็นผู้หญิง อยู่ภายในห้องพักและมีชาย 2 คนอยู่ในห้องพักถัดไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำทั้ง 3 คน มายังรถกระบะต้องสงสัยเพื่อเปิดดูสิ่งของที่อยู่ภายในโครงหลังคาตู้ทึบ เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 77 กระสอบ จำนวนประมาณ 14 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้ง 3 ไปสอบสวน อยู่ระหว่างการขยายผล

นอกจากนี้ ในช่วงเวลา 21.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตร.ภ.5 ตร.ฝาง ทหาร ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุม นางสุรีย์ แซ่ลี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 ม.4 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

พร้อมทั้งกระทำวิสามัญฆาตกรรม นายปกรณ์ ธานีจิรัฐิติกาล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.9 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว ยึดยาบ้า 1,700,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้ 17 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถยนต์กระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ยง 4270 เชียงใหม่ ซึ่ง นางสุรีย์ เป็นคนขับนำรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นง 8934 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถที่ใช้บรรทุกยาบ้า โดยมี นายปกรณ์ ที่ถูกวิสามัญเป็นคนขับ และปืนลูกโม่ 1 กระบอก

เหตุเกิดบนถนนสายบ้านหาดสำราญ-ดอยอ่างขาง ก่อนถึงตู้ยามตำรวจแม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 50 เมตร

ดูข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.