❖ ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

แบ่งปันเทคนิควิธีทำ “ยำปลากระป๋อง” ทำยังไงให้อร่อย ด้วยเทคนิคง่ายๆ มาฝากกัน

ปลากระป๋อง ธรรมดาๆ ที่สยบความหิว มาแปลงร่างเป็น “ยำปลากระป๋อง” โดยนำเคล็ดลับง่ายๆ มาฝาก สูตร “ยำปลากระป๋อง” มาเพิ่มคุณค่า ทำยังไงให้อร่อย ด้วยเทคนิคง่ายๆ ด้วยเมนูประหยัดเงินฉบับคนงบน้อย วั ทำยังไงให้อร่อย น่ากิน เนื้อปลาไม่เละ รับรองว่าใครได้กินเป็นต้องชม

วัตถุดิบและเครื่องปรุง ยำปลากระป๋อง

ปลากระป๋อง 1 กระป๋อง – ตะไคร้ 1 ต้น – ใบมะกรูด 3 ใบ
– ผักชีฝรั่ง 3 ใบ – หอมแดง 1 หัว – พริกแดง 5 เม็ด
– น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ – น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำยำปลากระป๋องง่ายๆ

1.นำตะไคร้ ใบมะกรูด ผักชีฝรั่ง หอมแดง และพริกแดง มาซอยเป็นชิ้นเล็กๆ ค่ะ

2. เทปลากระป๋องใส่ภาชนะค่ะ เคล็ดลับทำยังไงให้ปลากระป๋องน่ากินเนื้อไม่เละอยู่ตรงนี้ ให้เราแยกเนื้อปลากระป๋อง กับซอส ออกจากกัน

3.จัดเรียงเนื้อปลากระป๋องใส่จานให้สวยงาม

4. นำส่วนของน้ำซอสมาทำน้ำยำค่ะ โดยใสมะนาว น้ำปลา และผักต่างๆ ที่เราซอยไว้ คลุกเคล้าให้เข้ากัน

5.จากนั้นตักน้ำยำราดไปที่เนื้อปลากระป๋องให้ชุ่มเลยค่ะ แต่งจานด้วยมะนาวหรือผักเครื่องเคียงอื่นๆ ได้ตามใจชอบ

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ยำปลากระป๋องสูตรเด็ดไว้กินแล้วค่ะ กระป๋องหนึ่งกระป๋อง มี ปลา 4 ชิ้น แบ่งกันกินช่วงสิ้นเดือนได้สบายๆ เนี้ยแหละเมนูประหยัดงบ สยบความหิวที่แท้ทรู ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขกับการทำอาหารนะคะ

ชมคลิป

ที่มา : Mai’s Kitchen | อ่านข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.