Ⓜ Breaking News | Thailand

กระบี่ลือ ผีกระอาละวาด’ลักไข่ไก่ กล้องวงจรปิดจับภาพได้ (คลิป)

ชาวบ้านสงสัยไข่ไก่หายบ่อยโดยไม่ทราบสาเหตุ ย้อนดูกล้องวงจรปิดพบเห็นดวงไฟประหลาดถึงกับขนลุก เชื่อเป็นผีกระสือแอบมากินไข่ไก่ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพถ่าย ระบุอาจมีแมลงผ่านหน้ากล้องวงจรปิด ทำให้มองเห็นเป็นดวงไฟสีขาว

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน ของนายสมพงษ์ โดยประสม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อพิสูจน์ความจริง หลังจากชาวบ้านร่ำลือกันว่า พบแสงไฟประหลาด โผล่ที่หน้าบ้าน และไข่ไก่ที่เลี้ยงไว้มักจะหายบ่อยครั้ง ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นผีกร หรือผีกระสือ แอบมากินไข่ไก่ ทั้งนี้ สร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้าน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ บริเวณหน้าบ้าน พบว่า ย้อนหลังไปเมื่อเวลาประมาณ 5.30 น. ของวันที่ 20 ก.พ.63 ปรากฎดวงไฟสีขาวนวล เคลื่อนไปมาหลายรอบ ก่อนที่จะเคลื่อนที่ไปยังรังไข่ไก่แล้วเคลื่อนออกไปผ่านหน้าจออย่างรวดเร็ว ซึ่งนายสมพงษ์เชื่อว่า แสงประหลาดดังกล่าว น่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ไข่ไก่หายไป ก่อนหน้านี้

นายสมพงษ์เล่าว่า ตนเลี้ยงไก่บ้านไว้หลายตัว โดยทำรังให้ไก่ฟักไข่ไว้ที่หลังบ้าน 2 รัง ที่ผ่านมาไข่ไก่มักจะหายบ่อยครั้ง ครั้งละ 2-3 ฟอง บางวันก็หายยกรัง เป็นแบบนี้มานานเกือบปี คาดว่าตะกวด ที่อยู่ในป่าข้างบ้านแอบมากินไข่ไก่ของตน แต่ก็ไม่พบร่องรอยเปลือกไข่ไก่ให้เห็น จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ 4 ตัว แต่หลังจากนั้นไข่ไก่ก็หายอีก เปิดดูกล้องวงจรปิดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ

จึงได้เอารังไก่ทั้ง 2 รังมาวางไว้ข้างประตูหน้าบ้าน แต่หลังจากนั้นไข่ไก่ยังหายอีก จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง ในเวลา 05.35 น.ของวันที่ 20 ก.พ.63 ปรากฏว่า มีดวงไฟ สีขาว ลอยวนเวียนบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็โฉบไปที่รังไข่ไก่ แล้วหายไปจากหน้าจอ สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านั้นไข่ไก่ มีอยู่ในทั้ง2 รัง รังหนึ่งมี 8 ฟอง อีกรังมี 6 ฟอง แต่หายไปรังละ 2 ฟอง

นายสมพงษ์เล่าอีกว่า หลังเห็นดวงไฟดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามผู้ที่มีความรู้ด้านไสยศาสตร์ ให้นั่งทางในดู และบอกว่าเป็นผีกระหรือผีกระสือ ซึ่งอาจจะมีคนเลี้ยงไว้ ตนจึงเชื่อว่า สาเหตุที่ไข่ไก่หายไปก่อนหน้านี้เชื่อว่ามีจากดวงไฟเร้นลับดังกล่าวแน่นอน

อย่างไรผู้สื่อข่าว ได้นำคลิปวงจรปิดไปให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภาพถ่าย ตรวจสอบ ปรากฏว่า ดวงไฟที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด อาจจะเกิดจากมีแมลงบางอย่าง คลานผ่านหน้ากล้อง ซึ่งในเวลากลางคืน กล้องวงจรปิดจะเปิดแสงอินฟาเรด เมื่อแมลงเข้ามาหน้ากล้องทำให้มองเห็นเป็นแสงสีขาว


ข่าว โกเมธ มากผล

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

5 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.