Ⓜ Breaking News | Thailand

ขอสดุดีวีรบุรุษทหารกล้า นักรบชุดดำ “อส.ทพ.เริงฤทธิ์ เต็มส้ม”

ขอสดุดีวีรบุรุษทหารกล้า นักรบชุดดำ  “อส.ทพ.เริงฤทธิ์ เต็มส้ม” ชาว อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี สังกัดร้อยทหารพราน นาวิกโยธินที่ 3 กองทัพเรือ (ร้อย.ทพ.นย.3) อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

ได้เสียชีวิตแล้วที่ รพ.นราธิวาสฯ จากเหตุเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา..คนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

ก่อนเกิดเหตุ อส.ทพ.เริงฤทธิ์ เต็มส้ม หัวหน้าชุดได้นำกำลังรวม 6 นาย ออกจากฐานโดยมี อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ เป็นพลขับ ขึ้นรถยนต์กระบะเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปซุกไว้โคนต้นไม้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน

แล้วคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องผลิตเอง แบบไปป์บอมบ์ ใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารซ้ำอีก 2 ลูกซ้อน จนรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย เป็นเหตุให้ จนท.ทหารพราน นย. เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 5 นาย

รายชื่อจนท.ทหารที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จำนวน 6 นาย ดังนี่

1.อส.ทพ.เริงฤทธิ์ เต็มส้ม : 60/3 ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี(ขณะเสียชีวิตแล้ว ณ รพ.นราธิวาสฯ)

2.อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ มณีพันธ์ : 119 ต.เกาะเปียะ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ ณ ห้องฉุกเฉินรพ.นราธิวาสฯ

3.อส.ทพ.กฤษณะ แก้วมณี : 26 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พักรักษาตัวอยู่ที่ ตึกนวมินทร์ 5 ห้อง 2 รพ.นราธิวาสฯ

4.อส.ทพ.ณัฐพล ชนะเกียรติ : 21/15 ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง พักรักษาตัวอยู่ตึกนวมินทร์ 5 ห้อง 1 รพ.นราธิวาสฯ

5.อส.ทพ.ดิฐวัฒน์ พุดหอม : 334/7 ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กำลังรักอาการอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.นราธิวาสฯ

6.อส.ทพ.วัชรศักดิ์ ชูหอย : 201/3 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง กำลังรักษาอาการอยู่ห้องฉุกเฉินรพ.นราธิวาสฯ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ได้วิสามัญระดับแกนนำสั่งการ และสมาชิกระดับปฏิบัติเสียชีวิต 6 ราย บนเทือกเขาตะเว อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา.

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.