Ⓜ Breaking News | Thailand

ตำรวจเมืองคอนแถลงข่าวจับยาไอซ์ กว่า 5 กก.มูลค่ากว่า 6 ล้าน

ตำรวจเมืองคอน แถลงจับยาไอซ์กว่า 5กก.มูลค่ากว่า 6ล้านบาทหลังจากขยายผลจากจับไอซ์ 4กรัม

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 14กพ.2563 ที่ศาลา นปพ.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.สงบ จันทร์ได้ร่วมแถลงข่าว ผลงานของ พ.ต.ต.สุรจิตต์ จันทร์ชู สวป.ทำหน้าที่ หน.ชป.ปส.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จับกุมนายวิทวัส ธนกุมาร อายุ 24ปี และ นส.ทิพวรรณ โตชนก อายุ 19ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 5,265.99กรัม หรือ 5กก.เศษ มูลค่ากว่า 6ล้านบาท ซึ่งเป็นผู้ต้องหารับจ้างขนยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ทางเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามตัวมานานแล้ว

ทั้งนี้การจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดและยาไอซ์ดังกล่าว กำลังตำรวจเริ่มปฏิบัติหลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้รับแจ้งว่ามีบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้วัยรุ่นมานานแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงนำกำลังตำรวจปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านเป้าหมาย เป็นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ และบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 13 ต.ร่อนพิบูลย์

เมื่อกำลังตำรวจเดินทางไปถึงบ้านพบนายวิทวัช ธนกุมาร อายุ 24 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 1 / 2 หมู่ 5 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช อยู่หน้าบ้าน เมื่อนายวิทวัช เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอดถูกกำลังตำรวจที่ปิดล้อมบ้านไว้แล้ว และจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจค้นพบยาไอซ์หนัก 4.99 กรัม บรรจุในถุงพลาสติกสีขาว จึงคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน และให้การรับสารภาพว่ายาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตน


ต่อมานายวิทวัช ผู้ต้องหา ยินยอมให้ความร่วมเจ้าหน้าที่เพื่อขยายผลไปเครือข่ายยาเสพติด และรับสารภาพว่า ยังมียาเสพติดจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่บ้าน และนำเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจค้นยึด เมื่อกำลังไปถึงบ้าน ปรากฏว่านายวิทวัช ผู้ต้องหา กลับคำให้การและอ้างว่ายาเสพติดถูกเคลื่อนย้ายไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน จึงควบคุมเข้าห้องขังที่โรงพัก เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป

ต่อมา น.ส.ทิพวรรณ โตชนก อายุ 19ปี แฟนสาว บ้านอยู่หมู่ 7 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช แฟนสาวของนายวิทวัช ผู้ต้องหา เดินทางมาเยี่ยมนายวิทวัช ที่ โรงพัก เจ้าหน้าที่จึงสอบถาม นส.ทิพวรรณแฟนสาวของผู้ต้องหา และให้รับสารภาพว่า ยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งอยู่ที่บ้านของนายวิทวัช โดยซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้ต้นไม้หลังบ้าน และยินยอมนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้น ซึ่งตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวนมากมหึมาที่ไม่เคยจับมาก่อน น้ำหนักว่า 5กก.มูลค่ากว่า 6ล้านบาทดังกล่าว

พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์ เผยว่าจากการสอบสวนขยายผลทราบว่านายวิทวัช มีอาชีพรับจ้างขนยาไอซ์ส่งไปขายทั่วภาคใต้นานมาแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้ไปรับยาไอซ์มาจำนวน 10 กก.จากพ่อค้ายาไอซ์รายใหญ่คนหนึ่งในพื้นที่ จ.สงขลา จากนั้นได้ส่งยาไอซ์ไปที่ จ.ภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆแล้ว จำนวน 5กก. เหลือฝังดินที่บ้านอีกกว่า5กก.และเตรียมจะส่งต่อไปยังลูกค้าแต่พลาดถูกตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์จับกุมได้พร้อมยาไอซ์จำนวนมากดังกล่าว

© สนับสนุนโดย nakhonnews

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.