ตำรวจเร่งตรวจกล้องวงจรปิด ล่าตัวคนร้ายทุบพระพุทธรูปองค์ดำ ที่สายบุรี

691
views

จ.ปัตตานี – ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด หาตัวคนร้ายทุบทำลายพระพุทธรูปองค์ดำที่ สายบุรี คาดใช้ค้อนเป็นอุปกรณ์ก่อเหตุ อุกอาจไม่เว้นกระทั่งรูปปั้นรอบฐานพระก็ล้มระเนระนาด

ร.ต.อ.สมพล เพียรดี รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน (รอง สว.สส.) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำกำลังเดินทางไปที่วัดวิมลวัฒนาราม หรือ วัดหัวเขา ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อเข้าตรวจสอบเหตุการณ์พระพุทธรูป “พระพุทธเจ้าองค์ดำ” ถูกทุบทำลาย ( อ่านประกอบ : มือมืดทุบพระพุทธรูปองค์ดำที่สายบุรี )

จากสภาพของพระพุทธรูปที่พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะใช้ค้อนทุบบริเวณเศียรของพระพุทธรูปจนเสียหาย นอกจากนั้นยังพบว่า รูปปั้นที่อยู่บริเวณรอบๆ ฐานพระพุทธรูปก็อยู่ในสภาพล้มระเนระนาดด้วย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ยังไม่พบอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นค้อน แต่ก็ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าวัด และบริเวณโดยรอบวัด เพื่อดูว่าคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ เป็นบุคคลจากภายนอกวัดหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ได้สอบถามเด็กวัด และพระในวัดเพื่อหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม โดยเฉพาะมูลเหตุที่ทำให้คนร้ายกระทำการอุกอาจเช่นนี้ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเศร้าสลดใจให้กับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ อ.สายบุรี อย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่จะพยายามเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยด่วนที่สุด

ในการนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยคนในวัดได้หาผ้าเหลืองที่พระสงฆ์ใช้ห่ม นำมาคลุมพระพุทธรูปองค์ดำเอาไว้

ดูข่าวต้นฉบับ