เห็นแล้วเศร้าใจชาวพุทธจังหวัดปัตตานี มือมืดทุบพระพุทธรูปองค์ดำ ที่สายบุรี

1307
views

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา มีข่าวสะเทือนใจชาวพุทธ เมื่อเครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพชายแดนใต้แชร์ภาพคนร้ายทุบทำลายพระพุทธรูปในวัดที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี วอนทุกฝ่ายรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ อย่าด่วนสรุปว่าเป็นฝีมือของฝ่ายใด

ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 27 ก.ค.63 มีผู้พบเห็นพระพุทธรูป “พระพุทธเจ้าองค์ดำ” ในวัดวิมลวัฒนาราม หรือ วัดหัวเขา ต.ตะลุปัน. อ.สายบุรี จ.ปัตตานี อยู่ในสภาพพังเสียหาย คาดว่าถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้ของแข็งทุบทำลายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

หลังจากคนในวัดได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้นำกำลังรุดไปตรวจสอบ ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร โดยได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานตลอดจนพยานวัตถุอยางละเอียด

นายรักชาติ สุวรรณ ประธานเครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประธานสภาประชาสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อน ทุกฝ่ายอย่าเพิ่งรีบฟันธง รอตำรวจพิสูจน์ให้ชัดเจน เพราะหลายๆ กรณีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ มีบางคนชอบไปตัดสินล่วงหน้าว่าเป็นฝีมือฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ แต่การที่มีคนไปทุบองค์พระ ที่วัดวิมลรัตนาราม ต้องขอประณามคนที่กระทำการ ไม่ว่าจะเป็นใครหรือกลุ่มใดก็ตาม

ดูข่าวต้นฉบับ