ยายเผยหลานมือหนัก’รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งถูกหลอกใช้ เหตุรับจ้างตีหัวพลาดทำเสียชีวิต

1398
views
หลานรู้เท่าไม่ถึงการณ์

หาดใหญ่ จ.สงขลา – ยายน้องโอนวอนขอความเป็นธรรมให้หลาน เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และถูกหลอกใช้เพียงแค่ต้องการเงิน ๑,๐๐๐ บาทไปช่วยยายจ่ายค่าเช่าห้อง หลังถูกสาวใหญ่จ้างให้ไปก่อเหตุตีหัวแฟนหนุ่มเพื่อสั่งสอนที่แอบไปมีสาวใหม่ แต่กลับพลั้งมือถึงตาย

จากกรณีที่น้องโอน อายุ ๑๖ ปี ถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังจากที่ได้รับการว่าจ้างจาก นางอรัญญา ทิพย์ทอง อายุ ๔๙ ปี เป็นจำนวนเงิน ๑,๐๐๐ บาท ให้ไปตีหัว นายประสพ ฉิมคล้าย อายุ ๔๔ ปี แฟนหนุ่ม เพราะโกรธที่แอบไปคบหากับสาวคนใหม่

เมียแค้น!ผัวมีกิ๊ก จ้างเด็ก16ดักตีหัวพลั้งมือดับ

แต่ปรากฏว่าเกิดพลั้งมือตีแรงเกินไปจนนายประสพเสียชีวิต เหตุเกิดที่แมนชั่นแห่งหนึ่งย่านถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ ๘ ก.พ.ที่ผ่านมา ในขณะที่นางอรัญญาเองก็ทำทีเป็นเสียใจ ใช้เชือกมัดคอเพื่อฆ่าตัวตาย แต่มีคนมาช่วยเอาไว้ได้ และขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และถูกออกหมายจับในข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ล่าสุดวันนี้ (๑๒ ก.พ.) หลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาได้มี น.ส.จิตรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ ๕๕ ปี หรือยายเอื้อง ซึ่งเป็นยายของน้องโอน อายุ ๑๖ ปี ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว และขอความเป็นธรรมให้กับหลานชายที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพราะถูกหลอกใช้

โดยยายเอื้อง เปิดเผยว่า สาเหตุที่น้องโอน หลานของตัวเองต้องไปรับจ้างทำร้ายคนอื่น ก็เพราะถูกผู้ใหญ่หลอกใช้ และต้องการที่จะหาเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องที่ยังค้างอยู่อีก ๑,๐๐๐ บาท จากค่าเช่าเดือนละ ๑,๖๐๐ บาท เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของตนเอง ซึ่งต้องไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย เป็นงานรับจ้างทั่วไป และเช่าห้องในเมืองหาดใหญ่ให้น้องโอนกับน้องชายอีกคนอยู่กันเพียงลำพัง ๒ คน ส่วนตนเองก็เดินทางไปๆ มาๆ

เมียแค้น!ผัวมีกิ๊ก จ้างเด็ก16ดักตีหัวพลั้งมือดับ

ปกติน้องโอนก็พยายามหางานทำ โดยทำงานที่ร้านเกมส์บ้าง ที่ร้านโทรศัพท์บ้าง ได้ค่าจ้างวันละ๕๐ บาทไว้ใช้จ่ายไปวันๆ และไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว จบแค่ชั้น ป.๕ เพราะไม่มีเงินเรียน ส่วนน้องชายจบชั้น ป.๖ และไม่มีพ่อ เนื่องจากพ่อทิ้งไปตั้งแต่แม่ตั้งท้องได้ ๓ เดือน จากนั้นแม่ก็มาเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ตนจึงเป็นคนเลี้ยงดู ๒ พี่น้องมากว่า ๑๐ ปีแล้ว

สิ่งที่น้องโอนทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และถูกผู้ใหญ่หลอกใช้ ที่ออกมาพูดก็เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าน้องโอน หลานของตนไม่ได้มีนิสัยโหดเหี้ยมหรือรุนแรงแบบนี้ แต่เพราะขาดโอกาส เพราะครอบครัวลำบาก ต้องการหาเงินมาช่วยแบ่งเบาภาระยายเท่านั้น ซึ่งเมื่อทราบเรื่องตนก็รีบเดินทางกลับมาหาหลานชายด้วยความเป็นห่วง และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านต้นฉบับ
อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง :
สาวใหญ่แค้นแฟนหนุ่มมีกิ๊กไปติดพันสาวอื่น จ้างเด็ก 16 ปี ดักตีหัวพลาดทำเสียชีวิต