หนุ่มเมืองคอน ชี้เป้ารถถูกโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ซ้อนแผนพาตร.ตามยึดรวม 17คัน

15706
views
ขายในเฟซบุ๊ก

นาเคียน `นครศรีธรรมราช – หนุ่มปริญญาโทเมืองคอน คนรักรถ ถูกคนร้ายขโมย จยย.ไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ไปเจอภาพรถตัวเองถูกประกาศขายในเฟซบุ๊กจำได้ ก่อนพาตำรวจซ้อนแผน เข้าตรวจค้น ยึดมาอีกเพียบรวม 17 คัน

ขายในเฟซบุ๊ก

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2563 พ.ต.ท.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รองผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ต.เมธี ทองคำ สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ร.ต.อ.พละพล คงฉ่ำ รองสวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รักษาการหัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ (ศปร.) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังพร้อมหมายค้น เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 2 ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่แสดงหมายค้น กับนายปริวรรต มานพศิลป์ อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน ก่อนเข้าตรวจค้นและตรวจสอบในบ้าน และพื้นที่รอบบ้าน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ จอดเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก

ขายในเฟซบุ๊ก

จากการตรวจสอบพบหนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า จูปิเตอร์ สีดำ-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นเดียวกับที่นายธนธรณ์ ขุนหลาด อายุ 29 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ที่เดินทางไปกับตำรวจด้วย ยืนยันว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด

พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งให้นายปริวรรต นำเอกสารหลักฐานของรถแต่ละคันมาแสดง ปรากฏรถจักรยานยนต์ส่วนหนึ่ง มีเอกสารหลักฐานถูกต้อง แต่มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆรวม 17 คัน รวมทั้งคันของนายธนธรณ์ ที่นายปริวรรตเจ้าของบ้าน ไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงโดยถูกต้องได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด รถทั้ง 17 คัน ไปตรวจสอบที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ขายในเฟซบุ๊ก

นายธนธรณ์ ขุนหลาด อายุ 29 ปี นักศึกษาระดับปริญญาโทของสถาบันแห่งหนึ่ง ผู้เสียหาย และเป็นผู้แจ้งให้ตำรวจขอหมายค้นเข้าตรวจสอบ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่ตนดูข่าวสารทางสื่อโซเชี่ยล เห็นมีการโพสต์ภาพรถจักรยานยนต์มือสองขาย ในเฟซบุ๊ก ก็เลื่อนดูสภาพรถแต่ละคัน ก็พบกับ จยย.คันหนึ่ง และจำได้ว่า หนึ่งในรถที่ประกาศขาย เป็นรถจักรยานยนต์ของตนที่หายไป เดิมเป็นรถจักรยานยนต์ทะเบียน 1 กค 9778 นครศรีธรรมราช แต่มีการถอดป้ายทะเบียนออก แต่ตนจำได้แม่น แม้จะมีการดัดแปลงสภาพรถบางส่วนแตกต่างไปจากเดิม ถูกประกาศขาย 12,000 บาท จึงแอดเพื่อนไปคุย บอกเขาว่าสนใจรถอยากซื้อ ตอนแรกเขานัดเจอกันที่ร้านตัดผมย่านตลาดท่าวัง ตอนนั้นตนประสานตำรวจไว้แล้ว สุดท้ายก็ไปขอดูรถที่บ้านเขา

ขายในเฟซบุ๊ก

ผู้เสียหายที่ถูกขโมยรถ กล่าวต่อว่า ขณะที่ตำรวจไปตรวจยึดที่บ้าน เจ้าของบ้านเขาบอกว่า ที่บ้านเขารับจำนำรถ ในกรณีรถของตน เขาอ้างว่ามีคนแถวตลาดพะเนียด ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ไปจำนำไว้ในราคา 6 พันบาท ดีใจที่ได้รถคืนเพราะรถคันนี้ตนซื้อด้วยเงินสด และรักรถคันนี้มาก รถของตนถูกคนร้ายขโมยไป ขณะจอดไว้ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้แจ้งความไว้กับ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช”

ขณะที่ ร.ต.อ.พละพล คงฉ่ำ รอง สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รักษาการหัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ(ศปร.) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์อีก 16 คัน ที่ตรวจยึดมาพบว่า บางคันมีการติดป้ายทะเบียนปลอม หรือสวมป้าย บางคันมีการดัดแปลง ให้มีสภาพแตกต่างไปจากเดิม บางคันมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนของรถ จากชิ้นส่วนของรถคันอื่นมาประกอบเข้าด้วยกัน โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าได้มาโดยไม่สุจริต กำลังตรวจสอบรายละเอียดของรถแต่ละคัน ว่ามีการแจ้งหาย การแจ้งอายัด ไว้ที่สถานีตำรวจใดบ้าง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขายในเฟซบุ๊ก

รอง สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า ในชั้นนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับนายปริวรรต เจ้าของบ้าน โดยแจ้งข้อหา รับซื้อของโจร ตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหากสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานในการกระทำผิดนอกจากนี้ ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และขอแจ้งประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน ถึงผู้ ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมหรือขโมยรถไป สามารถติดต่อขอดูรถ หรือตรวจสอบของกลางที่ตำรวจตรวจยึดมาได้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช.

ข่าวต้นฉบับ