ระทึก ! สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์ใกล้เกาะไข่ จ.พังงา กัปตันดับ ลูกเรือหาย 1 นทท.เจ็บอื้อ!!

918
views
สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์

จ.พังงา – เรือสปีดโบ๊ต “โชคสุภาศาน” ชนกับ เรือยอชต์ กลางทะเลใกล้เกาะไข่ จ.พังงา เบื้องต้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ – ลูกเรือบาดเจ็บ 10 ราย กัปตันเรือเสียชีวิตที่ รพ.ในภูเก็ต ส่วนเด็กเรือสูญหายในทะเล 1 คน สาเหตุกำลังตรวจสอบ

สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์

สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์กลางทะเลใกล้เกาะไข่ จ.พังงา นักท่องเที่ยวต่างชาติและลูกเรือบาดเจ็บ 10 ราย กัปตันเรือเสียชีวิตที่ รพ.ในภูเก็ต ส่วนเด็กเรือสูญหายในทะเล 1 คน สาเหตุกำลังตรวจสอบ

เมื่อเวลา 17.08 น. วันที่ 18 ธ.ค.62 ศปก.ทรภ.3 ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์ บริเวณเกาะไข่นุ้ย ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย เด็กประจำเรือพลัดตกทะเลสูญหาย 1 ราย หลังรับแจ้งได้ส่งเรือ ต.229

และหน่วยปฏิบัติการพิเศษพร้อมกับประสานไปยังตำรวจน้ำภูเก็ต เพื่อนำเรือ 814 ออกร่วมให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว โดยได้มีการลำเลียงผู้โดยสารจำนวน 32 คน และผู้บาดเจ็บขึ้นที่ท่าเทียบเรือแหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ตอีก 10 รายนำส่ง 4 รพ.ใน จ.ภูเก็ต

สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์

สำหรับผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย นักท่องเที่ยว 8 คน ไกด์ 1 คนและกัปตันเรือสปีดโบ๊ตอีก 1 คน ซึ่งกัปตันเรือได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยได้รับการปั๊มหัวใจมาตลอดขณะลำเลียงขึ้นฝั่ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุล

โดยสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวมีคนบนเรือทั้งหมด 44 คน เป็นกัปตันและลูกเรือ 5 คน (กัปตัน ลูกเรือ 2 คน ไกด์นำเที่ยว 1 คน และนักศึกษาฝึกงาน 1 คน) นักท่องเที่ยวต่างชาติ 39 คน

สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังนักประดาน้ำออกค้นหาแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้นำส่งที่พัก ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ข่าวต้นฉบับ