ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้ ดูจุดเกิดเหตุป้อม ชรบ.ลำพะยา หลังถูกคนร้ายยิงถล่มดับ 15 เจ็บ 5

2654
views
ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้

ยะลา – “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุป้อม ชรบ.ลำพะยา อ.เมืองยะลา สั่งตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ครอบคลุมทั้งหมด

ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้

วันนี้ (6 พ.ย.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผช.ผบ.ตร. ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านคดี และความคืบหน้าในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย

โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ

ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบ และซักถามรายละเอียดของเหตุการณ์ต่างๆ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ครอบคลุมทั้งหมด เพื่อที่จะสามารถนำมาเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังจากที่ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้รายงานสถานการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ตนจึงเดินทางลงมาพื้นที่เพื่อมารับทราบสถานการณ์ด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากที่เห็นสภาพพื้นที่แล้วก็ต้องไปวิเคราะห์ว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร

ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้

เพราะได้ใช้อาวุธหลายชนิดด้วยกันในการก่อเหตุ ซึ่งพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายตนเองก็ได้รับรายงานจากรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ก็คงจะต้องขอเวลาการทำงาน เบื้องต้นกลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน

ส่วนการปรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยก็จะมีการปรับอย่างแน่นอน ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกันทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ในส่วนใดที่เป็นจุดอ่อน จุดแข็ง ซึ่งที่ตนมาดูก็เป็นอย่างที่แม่ทัพภาค 4 กล่าวไว้ จุดที่ตั้งของป้อม ชรบ.ยังไม่ดี

ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้

ส่วนความคืบหน้าของพยานหลักฐาน ก็ต้องขอเวลาในการทำงาน เพราะหลักฐานได้มาพอสมควร แต่ก็จะพูดอะไรมากไม่ได้ ส่วนอาวุธที่ถูกคนร้ายนำไปด้วยนั้น ก็เป็นเรื่องหลักของกลุ่มคนร้ายอยู่แล้วที่ต้องการอาวุธ ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่า 4-5 กระบอกที่หายไป ก็จะต้องตรวจสอบจำนวนที่ถูกต้องอีกครั้ง

ดูต้นฉบับ / ขอบคุณเจ้าของภาพ