รู้ว่าไทยมีกฎ ‘มัสต์แฮฟ’ โดนเอเยนต์โก่งราคาถ่ายบอลโลก2022

370
views

เอเยนต์ฟีฟ่าแสบ! รู้ว่าไทยมีกฎ ‘มัสต์แฮฟ’ โก่งราคาลิขสิทธิ์บอลโลก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ชี้ยังมีเวลาต่อรองถึง 20 พ.ย.

แฟนบอลชาวไทยยังต้องลุ้นลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่ง กสทช.นัดอนุมัติงบฯ วันที่ 9 พฤศจิกายน กรอบวงเงิน 1,600 ล้านบาท ที่ใช้ซื้อลิขสิทธิ์

ประเทศไทยกำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้ประชาชนได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน- 18 ธันวาคมนี้ ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้รับหนังสือชี้แจงการร้องของบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. แล้ว ซึ่งสำนักงานกำลังพิจารณารายละเอียด เพื่อจัดทำวาระการประชุมเสนอให้ คณะกรรมการ กสทช. พิจารณาอนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติ ในวันพุธ ที่ 9 พฤศจิกายนนี้

สำหรับประเทศไทยนั้น คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ออกกฏ “มัสต์แฮฟ” (Must Have) ระบุว่า 7 มหกรรมกีฬาที่คนไทยต้องดูฟรี ประกอบด้วย

1.- ซีเกมส์
2.- อาเซียนพาราเกมส์
3.- เอเชี่ยนเกมส์
4.- เอเชี่ยนพาราเกมส์
5.- โอลิมปิกเกมส์
6.- พาราลิมปิกเกมส์
7.- ฟุตบอลโลก

ซึ่งกฎดังกล่าวทำให้ไม่มีภาคเอกชนกล้าลงทุน จนส่งผลให้รัฐบาลต้องหาวิธีนำเงินซื้อลิขสิทธิ์ให้คนไทยได้รับชมแบบฟรีๆ ในทุกรอบการแข่งขันกีฬารายการสำคัญ

ดูข่าวต้นฉบับ