นครนายก – เจ้าของบ้านผงะ!! ตื่นเช้ามายาบ้าเกลื่อนหน้าบ้านหลายพันเม็ด

457
views

ยาบ้าเกลื่อนเมือง! ทั่วประเทศแล้ว เป็นปัญหาที่รอการแก้ไขอย่างจริงจัง ยาบ้าเดิมชื่อว่า ยาม้า หรืออาจเรียกว่ายาขยัน ยาแก้ง่วง ยาโด๊ป เป็นยาเสพติด ยาบ้าออกฤทธิ์กระตุ้นประสาท ถ้าใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้สมองเสื่อม เกิดอาการประสาทหลอน เห็นภาพลวงตา หวาดระแวง คลุ้มคลั่ง เสียสติ เป็นบ้า อาจทำร้ายตนเองและผู้อื่นได้

เมื่อวันที่ 8 ต.ค 65 เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ถึงกับ งง ตื่นเช้ามากวาดหน้าบ้านมาเจอ ยาบ้าหลายพันเม็ดเกลื่อนหน้าบ้าน เปิดกล้องวงจรปิดดูถึงรู้ว่าเมื่อว่าเวลาประมาณ 03.13 น. มีรถกระบะสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาชะลออยู่ริมถนนหน้าบ้านเกิด จากนั้นมีคนเปิดประตูหลังด้านคนขับ ออกมาโยนวัตถุบางอย่าง แล้วรับกลับขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว เวลาก่อเหตุเพียง 10 วินาทีเท่านั้น

ซึ่งขณะนั้นทุกคนในบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู โดยคนร้ายใช้ระยะเวลาก่อเหตุเพียง 10 วินาทีเท่านั้น

ที่ลานปูนหน้าบ้านพบยาบ้ากระจัดกระจายเต็มอยู่หน้าบ้าน แล้วพบยาบ้าจำนวน 3 ถุง คาดว่าน่าจะประมาณ 1,000 ถึง 2,000 เม็ด ตกอยู่ที่เกิดเหตุ ก่อนเจ้าของบ้านไม่ทราบนำไปโยนทิ้ง ก่อนจะมีคนงานเดินมาบอกว่าเป็นยาบ้าก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำชุดสืบสวนและชุดพิสูจน์หลักฐานลงกันพื้นที่ก่อนจะเรียกเจ้าของบ้านมาสอบถามรายละเอียด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางระบบของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครนายก ที่ติดตั้งตามจุดสำคัญต่างๆในพื้นที่ เพื่อตรวจดูว่ารถคันก่อเหตุมุ่งหน้ามาจากไหนและไปหยุดอยู่ที่ไหน เพื่อที่จะรู้ว่าใครเป็นเจ้าของรถ หรือผู้ก่อเหตุที่มาโยนยาบ้าทิ้ง จากนั้นจะออกหมายเรียกมาพบกับพนักงานสอบสวน ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว ดูเพิ่มเติมหนังสือพิมพ์รายวัน.สยามประชา