เล่าทั้งน้ำตา! สามีหยิบยาอมเข้าปากติดคอขวางหลอดลม สุดท้ายหายใจไม่ออกเสียชีวิต

2866
views

จ.สมุทรปราการ – พนักงานขับรถสารเคมี ป่วยเป็นไข้เจ็บคอ หยิบยาอมเข้าปาก จากนั้นก็ดื่มน้ำตาม สุดท้ายหายใจไม่ออกเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำสถานีตำรวจว่ามีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักแห่งหนึ่ง หมู่ 8 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.จริยา ทรงหาคำ อายุ 41 ปี ภรรยานาย ทองสุข ทองภู อายุ 43 ปี ซึ่งนอนเสียชีวิตอยู่กลางห้อง ร้องไห้แทบขาดใจ หลังสูญเสียสามีที่อยู่กินกันมาหลายปี โดยร่าง นายทองสุข นอนหงายอยู่กลางห้อง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ตำรวจจึงได้ประสานให้แพทย์เวรตรวจ ATK เบื้องต้นก่อน ที่จะเคลื่อนย้ายศพ ซึ่งผลตรวจพบว่าไม่มีเชื้อโควิด-19

ภรรยาของผู้เสียชีวิตเล่าทั้งน้ำตา ว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพขับรถบรรทุกสารเคมีอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านพระสมุทรเจดีย์ ก่อนเกิดเหตุก็ออกไปทำงานตามปกติ กระทั่งเลิกงาน บ่นว่าคล้ายจะเป็นไข้ และเจ็บคอมากจนกลืนน้ำลายไม่ลง จึงหยิบยาอมแก้เจ็บคอยี่ห้อหนึ่งมาอมเพื่อบรรเทาอาการ ก่อนที่จะทานน้ำตามเข้าไปอีก 1 แก้ว

สักครู่ใหญ่ก็บ่นว่าแน่นหน้าอก และหายใจไม่ออกคล้ายมีอะไรมาติดคอ ผู้เสียชีวิตจึงพยายามเอามือล้วงเข้าไปในลำคอให้อาเจียนออกอยู่นาน จนกระทั่งทรุดตัวลงนอนกับพื้น ตอนนั้นเธอตกใจมาก จึงตะโกนเรียกเพื่อนข้างห้องให้รีบมาช่วยเหลือและโทรศัพท์แจ้งกู้ภัย แต่ไม่ทันการณ์ เชื่อว่ายาอมน่าจะเข้าไปขวางหลอดลม จนทำให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต

ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำศพส่งนิติเวช เพื่อชันสูตรสาเหตุการตายอีกอย่างละเอียดอีกครั้ง.

บทความต้นฉบับ

ร่ำไห้! สามียาอมติดคอขวางหลอดลม สุดท้ายหายใจไม่ออกเสียชีวิต