อดีตมือปืน จ่อยิงเผาขนวินจยย.รับจ้างภูเก็ตดับ คาดสางแค้นเป็นพยานฆ่า 2 ศพ ในคดีเก่าเมื่อต้นปี

2549
views

ภูเก็ต – อดีตมือปืน จ่อยิงเผาขนวินจยย.รับจ้างภูเก็ตดับ แค้นฝังใจผู้ตายเคยไปเป็นพยานฆ่า 2 ศพ ในคดีเก่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิชิต นกแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (บขส.ใหม่) ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต กองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณศาลาที่พักของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ภายในสถานที่ขนส่งผู้โดยสารดังกล่าว บริเวณพื้นข้างเก้าอี้พลาสติก พบกองเลือดกองใหญ่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบภายหลังคือนายจำปา วรรณจันทร์ อายุ 54 ปี อยู่หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำจุดดังกล่าว มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะและหน้าอก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยปั๊มหัวใจนำส่งโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ตอย่างเร่งด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุน 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเวียน เอียดชูทอง อายุ 54 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ไปยังบ้านพัก ก่อนที่จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนและเก็บเขม่าดินปืนที่มือไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับนายเวียน พบว่า เป็นเจ้าของบริษัททัวร์และรถเช่า อยู่ใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุ และเคยก่อเหตุยิงคู่กรณีเสียชีวิต 2 ราย เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา เหตุเกิดภายในสถานีขนส่งแห่งนี้เช่นกัน และอยู่ระหว่างการประกันตัวออกมาเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาก่อเหตุซ้ำดังกล่าว

จากการสอบถามพยาน บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายจำปา นั่งรอเวลารับผู้โดยสารอยู่ที่เก้าอี้ ทันใดนั้นผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์มาจอด และเดินเข้าไปหา มีการพูดคุยกัน ซึ่งไม่มีอะไรผิดสังเกต เนื่องจากทั้ง 2 คนก็รู้จักกัน แต่จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด และเห็นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจาก บขส.

ขณะที่ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้นมูลเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากทราบว่าผู้ตายนั้นเป็นพยานในคดีที่ผู้ก่อเหตุยิงคู่กรณีเสียชีวิต 2 ศพเมื่อช่วงต้นปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว จนมาก่อเหตุซ้ำอีก

ภาพ – เอก ถลาง
บทความต้นฉบับ

มือปืนเหี้ยมย้อนจ่อยิงวินจยย.รับจ้างภูเก็ต คาดสางแค้นเป็นพยานฆ่า 2 ศพ