แค่เอาฮา! หนุ่มนครสวรรค์ ถ่ายคลิปสวดมนต์ไล่น้ำตามคำนายกฯ ยันไม่เคยคิดล้อ“ลุงตู่”

695
views

นครสวรรค์ – เปิดใจหนุ่มลาดยาวนั่งสวดมนต์ไล่น้ำ-เหวี่ยงแหจับปลา ตามคำนายกฯ ก่อนโพสต์เผยแพร่จนกลายเป็นไวรัลโลกออนไลน์ ยันแค่เอาฮาในกลุ่มเพื่อนฝูง ไม่เคยคิดล้อ “ลุงตู่”-ไม่เกี่ยวการเมือง

กลายเป็นไวรัลดังในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pheeraphong Phimphan” ได้โพสต์คลิปเจ้าตัวกำลังประสบเหตุน้ำท่วม แล้วอยากลองทำตามคำ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เคยกล่าวไว้ขณะลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมสุโขทัยว่า “ขอให้ช่วยกันสวดมนต์ ภาวนาอย่าให้พายุเข้าอีกเลย”

คลิปดังกล่าว มีความยาว 1.03 นาที จะเห็นภาพชายหนุ่มคนหนึ่ง ใส่เสื้อคอกลม นุ่งกางเกงขาสั้น นั่งสมาธิอยู่ริมถนน บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้มีการตั้งกระสอบทรายกั้นบริเวณหน้าบ้านด้วย เนื่องจากกำลังมีน้ำทะลักเข้าท่วม

ในคลิป นอกจากจะเห็นชายคนดังกล่าวกำลังนั่งสมาธิท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเข้ามาหาแล้ว ยังมีเสียงสวดมนต์สร้างมนต์ขลัง แผ่กุศล แผ่เมตตา ปัดเป่าไล่น้ำ ไล่พายุ และเมื่อสิ้นเสียงสวดมนต์จบรอบแรก ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่พอจบบทสวดต่อไป น้ำเริ่มสูงเท่าเอว จนชายหนุ่มในคลิปต้องยอมแพ้ แล้วหันไปจับแหเหวี่ยงหาปลากลางถนน ซึ่งก็เป็นการทำตามที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกไว้อีกเช่นกัน ว่า “น้ำมาก็ให้หาปลา” แต่สุดท้าย..ก็ยังไม่สามารถจับปลาได้อยู่ดี

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะรู้สึกตลกขบขัน พร้อมกับคอมเม้นท์ทำนองว่า ทำครบหมด ทั้งสวดมนต์จับปลา แต่ก็ยังไม่ได้ผล และบางรายก็มีการแซวถามว่า สวดมนต์ผิดบทหรือป่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเจ้าของคลิปดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายพีรพงส์ พิมพ์พันธ์ หรือบลู อายุ 37 ปี เป็นชาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งบอกว่า คลิปที่ปรากฏเป็นไวรัลอยู่ตอนนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปโยงเรื่องการเมือง แต่เนื่องจากตนเป็นคนที่ชอบถ่ายคลิปเล่นอยู่แล้ว ประกอบกับเมื่อวานนี้น้ำกำลังจะท่วมบ้านด้วย และถึงแม้จะมีการทำกระสอบทรายกั้นบ้านเอาไว้แล้ว แต่ก็อยากจะแก้เครียด จึงได้ทำคลิปดังกล่าวออกมาโพสต์หวังให้ทั้งตนเองและเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กคลายเครียดกัน

“ก็ไม่คาดคิดว่า จะมีคนให้ความสนใจนำคลิปนี้ไปแชร์กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งตนก็ดีใจที่มีคนชอบคลิปของตน แต่ก็ยังมีบางคนที่หาว่าตนทำคลิปไปล้อเลียนการเมือง จึงขอยืนยันว่า คลิปที่ทำออกมานี้ เป็นคลิปที่ทำสนุกเล่นๆ เท่านั้น ไม่มีความคิดที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง หรือไปล้อนายกแต่อย่างใด”

บทความต้นฉบับ

แค่เอาฮา!หนุ่มถ่ายคลิปสวดมนต์ไล่น้ำตามคำนายกฯ ยันไม่เคยคิดล้อ“ลุงตู่”