ฮีโร่ชุดขาว รพ.อุดรธานี อาสาเดินทางเป็นทัพหน้า ช่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด ที่ รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร

864
views

ขอบคุณจากหัวใจ ฮีโร่ชุดขาว รพ.อุดรธานี อาสาเดินทางเป็นทัพหน้า ช่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด ที่ รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร

จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยระลอกใหม่ ทำให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่าหลายพันคน ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยภายในเวลาอันรวดเร็วตามที่ปรากฏเป็นข่าว แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 64 โรงพยาบาลอุดรธานี ได้มีการส่งบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 9 คน นำทีมโดยแพทย์หญิงฤทัย วรรธนวินิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี พร้อมแพทย์ 1 คน, พยาบาล 5 คน, เภสัชกร 1 คน และพนักงานขับรถยนต์ 1 คน ปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 18 ม.ค.- 1 ก.พ. 64 พร้อมกับวัสดุอุปกรณ์และชุดเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

ไปร่วมสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม และปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรค COVID-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ในการนี้ได้มีการทำพิธีส่งทีมนักรบเสื้อขาว โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฯ พร้อมกล่าวให้โอวาท และมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์ ณ บริเวณด้านหน้าอาคารผู้ป่วยนอก(เดิม) โรงพยาบาลอุดรธานี

ขณะที่แพทย์หญิงศรีสุดา ทรงธรรมวัฒน์ ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่จังหวัดสมุทรสาครอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุขจึงได้ขอสนับสนุนจากหน่วยบริการในเขตสุขภาพที่ 8 เพื่อไปร่วมสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนาม และปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรค COVID-19 จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งโรงพยาบาลอุดรธานีเข้าใจและเห็นใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติงานโรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสมุทรสาคร รวม 15 วัน

โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานีเป็นหัวหน้าชุด ซึ่งการปฏิบัติงานในครั้งนี้นอกจากเป็นการสนับสนุนภารกิจด้านสาธารณสุขแล้ว ยังเป็นการพัฒนาบุคลากรให้สามารถปฏิบัติภารกิจด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ในสถานการณ์ภัยพิบัติอย่างเป็นหมู่คณะ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในการพัฒนาระบบบริการโรคติดต่ออุบัติใหม่และอุบัติซ้ำ ให้มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะด้านโรงพยาบาลสนาม

ขอบคุณ FB : โรงพยาบาลอุดรธานี ศูนย์ประสานงานประชาสัมพันธ์
「 บทความต้นฉบับ 」

ขอบคุณจากหัวใจ ฮีโร่ชุดขาว รพ.อุดรธานี อาสาเดินทางเป็นทัพหน้า ช่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด ที่ รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร