ผอ.การท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ย้ำ !! เปิดบินได้ตามปกติ

1883
views

นายถาวร แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนตกและตกหนักครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชมี ระดับน้ำเพิ่มขึ้นในบางพื้นที่และบางส่วนของจังหวัดท่าอากาศยานนครฯ มีการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางประชาชนพร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ยืนยันว่า ถึงขณะนี้สถานการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชแต่อย่างใด ยังคงเปิดทำการบินได้ตามปกติ อากาศยานสามารถขึ้นลงได้ตามปกติทุกเที่ยวบิน ระดับน้ำในพื้นที่ภายในและโดยรอบท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชอยู่ในระดับที่สามารถรองรับได้และเดินเครื่องสูบน้ำระบายน้ำตลอดเวลา ทางท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้ประชุมติดตามสถานการณ์ร่วมกับสายการบิน และหน่วยงานความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องติดตามสำรวจความเคลื่อนไหวของปริมาณน้ำตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้น ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จึงขอให้ผู้ใช้บริการตรวจสอบเส้นทางและวางแผนเวลาสำหรับการเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย และวาตภัย ที่เกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 พ.ย.63-2 ธ.ค. 63 ส่งผลให้การเดินทางหลายส่วนทางเข้าสู่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบแล้ว ประกอบด้วย เส้นทาง ร่อนพิบูลย์ สามแยกร้อยกล้า ขาเข้าเมือง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ,เส้นทาง ช้างกลาง มีต้นไม้ล้มขวางบริเวณถนนไปทางสะพาน (เขาธง)อยู่ระหว่างการแก้ปัญหา ,เส้นทาง ถ้ำพรรณรา มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจร ,เส้นทาง วังก้อง ลานสกา รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ,เส้นถนนพรหมโลกพรหมคีรี มวลน้ำมีความสูง 50 เซนติเมตร

เส้นเบญจม นาพรุ ตลาดนาชุม ศูนย์ราชการนาสาร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ,เส้นทาง หน้าราม รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ,เส้นทาง บ้านตาล ราชภัฎ ใช้ได้ช่องทางเดียว (ฝั่งขาออก) ,เส้นทาง สะพานราเมศวร์ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ รถใหญ่โฟร์วิว โปรดระวังหลุม ,ถนนพัฒนาการคูขวาง ราชดำเนิน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ,เส้นทางถนนเอกนคร-ประตูลอด (มาจากอ้อมค่าย ใช้เส้นทางเอกนคร / มาจากหัวถนนใช้เส้นทางประตูลอด),เส้นทางวัดศรีทวี รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ รถยนต์ขนาดใหญ่ ต้องสัญจรอย่างระมัดระวัง ,เส้นทาง หมู่บ้านเอื้ออาทร สะพาน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ,เส้นทางถนนปากนคร ท่วมทุกบริเวณ โดยเฉพาะวัดคงคาเลียบ ,เส้นทาง สี่แยกหนองหว้ารถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และบริเวณประตูทางเข้าหน้าท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ / รถคันใหญ่ผ่านได้ตามปกติ โปรดใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช