รพ.กระบี่ แจงผลตรวจเชื้อโควิด-19 ชายชาวอินเดีย ครั้งที่ 2-3 ไม่พบเชื้อ

750
views
รพ.กระบี่ แจงผลตรวจเชื้อโควิด-19 ชายชาวอินเดีย

รพ.กระบี่ แจงผลตรวจเชื้อโควิด-19 ชายชาวอินเดีย ครั้งที่ 2-3 ไม่พบเชื้อ แต่ยังกักตัวพร้อมส่งตัวอย่างเลือดไป จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ในขั้นตอนรอผลการตรวจ

จากกรณีที่ ศบค.แถลงสรุปสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 7 พ.ย. พบผู้ป่วยรายใหม่ 12 ราย โดย 1 ในนั้นเป็นชายชาวอินเดียวัย 37 ปี มีอาการติดเชื้อภายในประเทศ ในพื้นที่ จ.กระบี่ เข้าตรวจร่างกายเพื่อขอใบอนุญาตทำงานหรือเวิร์กเพอร์มิต โดยผลตรวจพบมีเชื้อนั้น

นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่

ล่าสุดทาง นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ ชี้แจงเรื่องนี้ว่า กรณีชายชาวอินเดียที่ถูกตรวจพบว่ามีเชื้อนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเป็นชาวอินเดียที่เดินทางเข้ามาในไทยเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา และไม่สามารถเดินทางกลับได้ จึงทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยอาศัยอยู่กับเพื่อนและญาติรวม 4 คน ในบ้านพักในตัวเมืองกระบี่ ต่อมาชายคนดังกล่าวดำเนินการยื่นเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตทำงาน จึงต้องเข้ากระบวนการตรวจโรคที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวไม่ได้มีอาการป่วยใดๆ ซึ่งผลการตรวจของ รพ.เอกชน ในครั้งแรก พบว่าผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อมูลและส่งตัวมาตรวจยืนยันอีกครั้งที่ รพ.กระบี่

 รพ.กระบี่

ผอ.รพ.กระบี่ กล่าวอีกว่า ทาง รพ.กระบี่ รับตัวชายชาวอินเดียคนดังกล่าว พร้อมกับนำตัวญาติและเพื่อนอีก 3 คน มาตรวจหาเชื้อที่ รพ.กระบี่ ซึ่งผลการตรวจชายคนดังกล่าว พร้อมกับเพื่อนและญาติอีก 3 ราย ได้ผลเป็นลบ จึงอนุญาตให้เพื่อนและญาติทั้ง 3 รายกลับบ้านไปได้ก่อน ส่วนตัวชายอินเดียคนดังกล่าว ยังคงต้องกักตัวเพื่อส่งตัวอย่างเลือด และสารคัดหลั่ง ไปตรวจหาเชื้อยืนยันอีกเพื่อความแน่ใจ

จนผลการตรวจครั้งที่ 3 เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ยังคงมีผลเป็นลบ แต่ทาง รพ.ต้องการให้แน่ใจว่าไม่มีเชื้อจริง จึงยังกักตัวชายคนดังกล่าวไว้ที่ห้องความดันลบ และส่งตัวอย่างเลือดไปตรวจหาเชื้ออีกครั้งที่ จ.ภูเก็ต โดยขณะนี้ยังรอผลการตรวจอยู่ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง.

รพ.กระบี่

ต้นฉบับ