ชุมพร – รถพ่วง 22 ล้อ หักหลบรถคันหน้าแล้วเกิดแรงเหวี่ยง เบียร์กระป๋องนับพับร่วงเกลื่อนเต็มถนน

872
views

จ.ชุมพร – รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ คนขับอ้างหักหลบรถคันหน้าแล้วเกิดแรงเหวี่ยง เบียร์กระป๋องนับพับร่วงเกลื่อนเต็มถนน ไม่มีชาวบ้าน ไทยมุง กล้าเก็บกลับบ้านกลัวตกเป็นข่าวและถูกจับข้อหาลักทรัพย์

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงอีซุซุ 22 ล้อ ทะเบียนหน้า 70-4873 ทะเบียนพ่วงหลัง 71-0761 สงขลา เสียหลักทำเบียร์กระป๋องยีห้อดังหล่นร่วงเกลื่อนถนนสายเอเซีย 41 ฝั่งขาล่องใต้ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 22 หน้าหมวดทางหลวงสวี ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร โดยมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาช่วยกันเคลียร์พื้นที่เก็บกวาดกระป๋องเบียร์จำนวนหลายพันกระป๋องออกจากบนถนนเปิดเส้นทางให้รถสัญจรได้หนึ่งช่องทางเพื่อระบายการจราจรให้รถสัญจรได้ แต่ต้องขับชะรอตัวอย่างช้า ๆ จนกว่าจะเคลียร์เบียร์กระป๋องทั้งหมดออกไปไว้ริมถนน ทำให้การจราจรติดขัดรถทุกชนิดต้องชะลอตัวติดสะสมระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร

สอบถาม นายวินัย ทองนวลจันทร์ คนขับรถคันดังกล่าวบอกว่าได้ขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเบียร์กระป๋อง ออกมาจากโรงเบียร์ของบริษัทในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปส่งที่คลังสินค้าใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้หักหลบรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางทำให้ช่วงท้ายของรถเกิดอาการเหวี่ยงปัดส่ายไปมาและเสียหลักจนเบียร์กระป๋องที่อยู่ตอนท้ายหล่นเต็มท้องถนนดังกล่าวแต่โชคดีไม่ทำให้รถที่ตามมาเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ผู้สื่อขาวรายงานว่าต่อมาได้มีหัวหน้างานบริษัทรับเหมาที่ทำถนนอยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุได้ช่วยนำรถไถพร้อมคนงานและเจ้าหน้าที่ของหมวดทางหลวงสวีเข้าให้การช่วยเหลือในการเก็บกวาดเบียร์กระป๋องทั้งหมดออกจากถนนจนรถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยไม่มีชาวบ้านหรือบรรดาไทยมุงและผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านมากล้าลงมาเก็บเบียร์กระป๋องที่ตกอยู่เกลื่อนถนนแต่อย่างใด เนื่องจากกลัวว่าจะตกเป็นข่าวและถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์เหมือนที่ปรากฎเป็นข่าวที่ผ่านมา.

ดูข่าวต้นฉบับ