โง่แล้วเป็นสุข ดีกว่ามาทุกข์เพราะฉลาด

3060
views
โง่แล้วเป็นสุข

ความเก่งกาจไม่อาจบอกได้ว่าใครคนไหนมีความสุขเท่าไหร่ ทุกอย่ างที่สมบูรณ์แบบไม่อาจเติมเต็มให้หัวใจอิ่มเอมได้ ไอคิวที่สูงส่ง ไม่อาจวัดคุณค่าของชีวิต คนที่ว่าแสนฉลาด ไม่อาจเป็นการยืนยันว่า ใครคนนั้นจะดำเนินชีวิตได้มีสุขมากกว่าคนอื่น ๆ คนส่วนใหญ่มักนิยมชมชอบคนฉลาด เธอนี่เก่งจังเลยนะกินอะไรมาวะ เก่งเกินแล้ว ทำได้ไงวะ เรานี่ชาตินี้ไม่รู้จะทำได้รึปล่า วันหลังช่วยสอนเราหน่อยดิ ยิ่งฉลาดยิ่งเป็นที่สนใจ ยิ่งฉลาดยิ่งดูโดดเด่น ยิ่งฉลาดยิ่งน่าทำความรู้จักไว้

ผู้หญิง

แต่บางทียิ่งฉลาด อาจยิ่งมีความสุขน้อยลงก็ได้ อยู่อย่างโง่ ๆ แล้วสุข ดีกว่าทุกข์เพราะฉลาด ไม่จำเป็นต้องฉลาดกับเรื่องที่ควรแกล้งโง่ บางครั้งการปิดหูปิดตาไม่รู้ ไม่ดู ไม่สนใจ ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า จะสอดส่องไปเพื่ออะไร ถ้ารู้แล้วรกสมองเห็นแล้วปวดใจ ทำอะไรไม่ได้นอกจากทุกข์ เอาเวลาไปทำอย่ างอื่นดีกว่ามั้ย

อะไรก็ได้ที่มีความสุข ทำแล้วชีวิตดี จิตใจไม่ขุ่นมัว ไม่ต้องทรมาน เพราะรู้มากชีวิตก็วุ่นวายพอแล้ว อย่าดิ้นรนหาขยะมาใส่สมองเหลือพื้นที่ว่าง ๆ เอาไว้เก็บเรื่องดี ๆ บ้าง คนฉลาดแท้ ๆ มักชอบแกล้งโง่ ส่วนคนอยากรู้ไปทุกเรื่อง แต่จัดการอะไรไม่ได้สักเรื่อง นั่นแหละโง่จริง คุณเคยรู้ทุกอย่ างแต่เลือกที่จะแกล้งโ ง่บ้างมั้ย

5 ข้อดีของคนไม่อวดฉลาด ไม่พูดมาก ดีกับชีวิตจริง ๆ

1. ทำให้มีเวลามากขึ้น

มีเวลา

คนอวดฉลาด ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็มักต้องทำงานมากกว่าคนอื่น ไม่เพียงงานของตนเองจะมากกว่าเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ยังต้องคอยช่วยเหลืองานคนอื่นจนกลายเป็นเบ๊ของที่ทำงานไปโดยปริยาย

2. ทำให้ชีวิตสบายขึ้น

ผู้หญิง ความสำเร็จ

ผู้หญิงที่ทำกับข้าวเก่ง ทำงานบ้านเก่ง ก็มีแนวโน้มว่า เมื่อแต่งงานไปแล้วจะต้องเป็นคนดูแลงานบ้านทุกอย่าง แม้ว่าจะต้องออกไปทำงานนอกบ้านด้วยก็ตาม แต่ผู้หญิงที่ทำงานบ้านไม่เป็น

หรือแสดงออกว่าทำงานบ้านไม่เก่งจะสามารถหลีกเลี่ยงงานน่าเบื่อนี้ไปได้

3. ทำให้พัฒนาตนเองได้มากขึ้น

ผู้หญิง

คนอวดฉลาดที่หลงลำพองในตัวเอง มองว่าตัวเองรอบรู้ทุกด้าน และไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว จะไม่สามารถพัฒนาตนเองได้อีก เหมือนกับอึ่งอ่างที่พองตัวอยู่ในกะลาแคบ ๆ จนไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวไปไหนได้

ตรงกันข้ามกับคนแกล้งโง่ ที่จะทำตัวเล็กลีบอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าอยู่ที่ใดจึงไม่คับแคบ และยังสามารถเดินต่อไปได้เรื่อย ๆโดยไม่เจอทางตัน เพราะพวกเขาคิดว่า ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกมาก จึงทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาตนเอง และก้าวหน้าต่อไปได้อีก

4. ทำให้รู้ข้อมูลมากขึ้น

ผู้หญิง

บรรดาสายลับในหนัง เมื่อต้องปลอมตัวไปสืบข้อมูลต่าง ๆ ก็มักแกล้งทำเป็นคนซื่อ ๆ เหมือนคนที่ไม่รู้รื่องราว และไมมีพิ ษภัยอะไร หรือพูดง่าย ๆ คือแกล้งโง่นั่นเอง

ซึ่งมันก็ทำให้พวกเขาสามารถสืบข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายขึ้น เพราะคนอื่น ๆ ตายใจจนไม่ทันได้ระวังตัว

คุณสมบัติในการเป็นผู้ฟังที่ดีของคนแกล้งโง่ สามารถล้วงความลับของใครต่อใครได้มากมาย เพราะเมื่อคนอื่นมองว่า คุณเป็นคนโง่คนหนึ่งที่ไม่มีพิ ษสงอะไรจะทำให้เขาระวังตัวน้อยลง และกล้าเปิดปากพูดอะไรมากขึ้นคุณจึงสามารถรู้ข้อมูลทุกเรื่องที่อยากรู้ได้ เพียงแกล้งโ ง่เท่านั้น

ผู้หญิง ความสำเร็จ

5. ทำให้มีประสบการณ์ และได้เรียนรู้มากขึ้น

คนอวดฉลาดมักทำอะไรอยู่ในกรอบความฉลาดของตนเอง และจะไม่ยอมทำอะไรเสี่ยง ๆ หรือทำสิ่งที่ตนเอง หรือคนอื่นมองว่าเป็นเรื่องโง่ ๆ เด็ดขาด ทำให้พวกเขาหมดโอกาสที่จะได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

ถ้าไม่ยอมทำเรื่องที่น่าเสี่ยงดูบ้าง ก็คงไม่มีทางรู้ว่าความล้มเหลวเป็นอย่างไร เมื่อไม่รู้จักความล้มเหลว ก็คงทำความรู้จักความสำเร็จได้ยาก คนโง่เป็นเหยื่อของคนฉลาด คนฉลาดเป็นเหยื่อของคนแกล้งโง่

ที่มา latestfashionstrend