คุณตาวัย 70 ปีลุกขึ้นสู้ พัฒนาตัวเองยืมมือถือหลานหัดใช้แอป วิ่งแกร็บส่งอาหารเลี้ยงชีพ

914
views
คุณตาวัย 70 ปีลุกขึ้นสู้ พัฒนาตัวเอง

อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ – คุณตาแกร็บฟู้ด 70 ยังแจ๋ว ผันชีวิตมาขับรถแกร็บฟู้ด หลังจากยึดอาชีพปั่นสามล้อมานานกว่า 30 ปี จนหมดแรง หันมาขี่จยย.รับจ้าง แต่ต้องมาเจอกับการแย่งลูกค้า สุดท้ายยืมโทรศัพท์หลาน ใช้วิ่งแกร็บเลี้ยงชีพ โดยมีเพื่อนร่วมงานคอยสอนจนคล่อง

วันที่ 17 พ.ค.63 โลกออนไลน์บุรีรัมย์ เผยภาพคุณตาวัย 70 ปี ขับรถแกร็บฟู้ด ส่งอาหารในเมืองบุรีรัมย์ มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งชื่นชมในความสามารถกับการใช้เทคโนโลยี และอีกเป็นจำนวนมากเห็นใจเมื่อรู้ว่าตาต้องยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ เพราะของตัวเองเป็นรุ่นเก่า

คุณตาวัย 70 ปีลุกขึ้นสู้ พัฒนาตัวเอง

จากการตรวจสอบทราบว่า คุณตาคนดังกล่าวคือ นายชัย วิเลิศ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 9 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ขับรถแกร็บฟู้ดให้บริการส่งอาหารในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์ และใช้แอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว

นายชัย เล่าว่า สาเหตุที่มาขับรถแกร็บฟู้ดเพราะต้องการหาเงินมาเลี้ยงชีพ ตอนนี้ยังพอมีแรงทำงาน ไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน โดยเฉพาะงานขับแกร็บฟู้ด ไม่ต้องไปแย่งชิงกับใคร เมื่อสัญญาณมาหาเราก็ไปรับและส่งอาหาร ในแต่ละวันจะได้ออเดอร์ส่งอาหารวันละ 5-13 รอบ ก็พอมีเงินใช้

คุณตาวัย 70 ปีลุกขึ้นสู้ พัฒนาตัวเอง

ส่วนอดีตนั้น ตนมีอาชีพขับรถสามล้อปั่นมานานกว่า 30 ปี เมื่อเริ่มหมดแรงก็หันมาขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่ก็เจอปัญหาคือการแย่งลูกค้า และสู้กับคนรุ่นใหม่ไม่ได้

“เมื่อมาเห็นระบบของแกร็บฟู้ด ก็สนใจอยากจะทำ จึงไปศึกษากับคนที่เขาขับอยู่ก่อน แต่ก็ติดปัญหาอีก เพราะโทรศัพท์เป็นรุ่นเก่า ไม่สามารถใช้ทำงานได้ จึงไปขอยืมโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนของหลานมาใช้ แล้วขอให้พนักงานแกร็บคนอื่นสอนให้ ตอนนี้ถือว่าใช้งานได้คล่องแล้ว” นายชัย กล่าว

คุณตาวัย 70 ปีลุกขึ้นสู้ พัฒนาตัวเอง

ด้านนายเอธ นภวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 49 ปี พนักงานขับแกร็บฟู้ด บอกว่า เห็นคุณตามาขับครั้งแรกก็เห็นใจ เพราะใช้งานไม่ค่อยเป็น ยามว่างจึงสอนวิธีใช้ให้ จนตอนนี้ใช้ได้ดีแล้ว ส่วนตัวถ้าตนอายุขนาดนี้คงไม่ทำแล้ว แต่เห็นตายังแข็งแรงก็เลยช่วยส่งเสริม ถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้อีกทางหนึ่ง.

| อ่านข่าวต้นฉบับ