กระบี่-ตรัง เฮ!! Jurassic world 4 ยกกองมาถ่ายทำในไทย

1038
views

กรมการท่องเที่ยว ยืนยัน Jurassic World 4 เตรียมยกกองมาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย เลือกโลเคชั่นถ่ายหนังที่ จ.กระบี่ และจ.ตรัง โดยมีระยะเวลาในการถ่ายทำราว 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. – 16 ก.ค. 2567 ยังมีความสนใจที่จะเลือกถ่ายทำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จ.พังงา จ.ภูเก็ต และจ.เชียงใหม่เพิ่มเติมด้วย คาดใช้งบในไทยกว่า 650 ล้านบาท


 
ทั้งนี้การถ่ายทำภาพยนตร์ Jurassic World 4 ทางทีมงานได้เลือกโลเคชันถ่ายทำในพื้นที่เทือกเขาพนมเบญจา “น้ำตกห้วยโต้” ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา เบื้องต้นแจ้งกำหนดการถ่ายทำไว้อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งทางอุทยานฯ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ สำหรับ จ.กระบี่ ถือเป็นจังหวัดที่บรรดาค่ายหนังยักษ์ใหญ่ระดับโลก เลือกเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จนกลายเป็นข่าวโด่งดังมาหลายครั้ง อาท The Beach ที่ออกฉายในปี 2000 สร้างชื่อเสียงให้ “อ่าวมาหยา” กลายเป็นหาดสวรรค์ที่ นทท.ทั่วโลกอยากมาเที่ยวชม หรือภาพยนตร์เรื่อง Fast 9 ที่ออกฉายเมื่อปี 2021 ก็เลือกโลเคชั่นใน จ.กระบี่ ประกอบฉากของหนัง

จนล่าสุดเป็นภาพยนตร์ Jurassic world 4 ปัจจัยหลักเนื่องจากกระบี่ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งทางบกและทางทะเล รวมถึงสภาพภูมิประเทศที่มีภูเขาหินปูนสลับเรียงรายสวยงาม เหมาะจะใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากหนังฟอร์มยักษ์เหล่านี้แล้ว ยังมีกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศอีกจำนวนมากที่ยกทีมมาถ่ายทำกันอย่างต่อเนื่องเกือบทุกปี

ภาพยนตร์ Jurassic World เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์จากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Universal Pictures ภาคล่าสุดที่เข้าฉายทั่วโลกเมื่อปี 2022 เป็น Jurassic World Dominion เฉพาะภาคนี้ทำรายได้ไปทั่วโลกมากกว่า 615 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ครองรายได้มากเป็นอันดับ 3 นับตั้งแต่ช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา.

29 พ.ค. 2567 |

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร