คนร้ายป่วนพื้นที่ยะลา ยิงฐาน ชคต. – ตำรวจ ระเบิดเสาไฟฟ้า โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

916
views

สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา รายงานหลังวันนี้ 1 ตุลาคม 2566 เวลา 00.05 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายป่วนพื้นที่ ยะลา ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ฐานชุดคุ้มครอง ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา(ชคต.ยุโป) ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดในช่วงเช้า นายอำพล ชุมช่วย ปลัดป้องกันอำเภอเมืองยะลา/หน.ชคต.ยุโป พร้อมด้วย นายปรีชา สมบูรณ์แก้ว กำนันตำบลยุโป/รอง.หน.ชคต.ยุโป นายวิสุทธิ์ หัวเพชร ผญ.บ้าน ม.1 /ผช.หน.ชคต .ยุโป ได้นำกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.จิรวัฒน์ ชุมคง สว.สส.สภ.ตาเซะ ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณภายใน ฐาน ชคต.ยุโป ไม่พบทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งทางกำลังพล ได้เล่าว่า เหตุเกิดเวลา ประมาณหลังเที่ยงคืน คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนระดมยิงเข้ามาใส่บริเวณฐานที่ด้านหลัง ซึ่งทางชุด รปภ.ฐาน ได้ยิงตอบโต้กลับไปจำนวนหลายนัด ใช้เวลาไม่นานเสียงปืนจึงสงบ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบจุดที่คาดว่า จะเป็นจุดซุ่มยิงของคนร้ายซึ่งอยู่ห่างจากฐานปฎิบัติการไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งก่อนเกิดเหตุชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้เล่าว่า เห็นชาย 2 คน มาจอดรถคุยกันบริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่จะมีคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ฐาน ขณะที่ จุดที่คนร้ายใช้ซุ่มยิง พบว่าเป็นบริเวณริมถนน ข้างเสาไฟฟ้า ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่ กว่า 30 ปลอก ทั้งนี้ ก็จะต้องรอทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภจ.ว.ยะลา และชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เข้าตรวจสอบเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

นอกจากนี้ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ประมาณ 00.15 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่บริเวณป้อมยามด้านหลัง สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวนหลายนัด จนท.ตำรวจ สภ.ปะแต จึงได้ทำการยิงตอบโต้กับกลุ่มคนร้ายจนสิ้นเสียงปืนสงบ เบื้องต้นฝ่าย จนท.ปลอดภัยทุกนาย และต่อมา ได้เหตุระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณแยกก่อนถึงโรงเรียนรัตนา หมู่ที่ 9 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 1 ต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้เข้าปิดเส้นทางเพื่อความปลอดภัย เพื่อรอทางเจ้าหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนสาเหตุ เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จชต.ซึ่งก่อนหน้านี้หน่วยความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้หน่วยในพื้นที่ระมัดระวังการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายที่จะสร้างสถานการณ์ความรุนแรง แสดงศักยภาพของกลุ่มเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่

ซึ่งนอกจากคนร้ายจะสร้างสถานการณ์ป่วนพื้นที่ จ.ยะลา แล้ว ในพื้นที่ จ.ปัตตานี และนราธิวาส ได้เกิดเหตุคนร้ายป่วนลักษณะเดียวกัน อีกด้วย