1 ก.ย.นี้ เปิดเข้าชมธรรมชาติอลังการ “น้ำตกทีลอซู” น้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย

1947
views

ความอลังการของ “น้ำตกทีลอซู” ได้รับคำกล่าวขานถึงว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดในเมืองไทย เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ห่างจากที่ทำการเขตฯ 3 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร เกิดจากลำห้วยกล้อท้อ ลำน้ำทั้งสายตกลงสู่หน้าผาสูงชัน มีน้ำไหลแรงตลอดปี ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ มีความสูงประมาณ 250 เมตร ล้อมรอบไปด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์

“ทีลอซู”เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย ทีลอซู ได้รับคำกล่าวขานถึงว่าเป็นน้ำตกที่สวยงาม และมีความสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูฝน ระหว่าง 1 มิ.ย. – 31 พ.ย. ปริมาณน้ำฝนที่มากจะเพิ่มปริมาณน้ำในลำธารทำให้สายน้ำตกกว้างใหญ่กว่าฤดูอื่น แต่เป็นช่วงที่ทางรถเข้าน้ำตกปิด เพื่อป้องกันอันตรายแก่ผู้ใช้เส้นทางและถนอมสภาพทางไม่ให้เสียหาย

1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป เปิดให้ชมความงามของน้ำตก “ทีลอซู”


…เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยว “น้ำตกทีลอซู” ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นไป ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่นิยมธรรมชาติเข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะอนุญาตให้เฉพาะรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ที่สามารถเข้าได้ เนื่องจากระยะทาง 25 กม. ยังคงชื้นแฉะ มีหลุมบ่อ แอ่งน้ำ และเขาสูงชันสลับเป็นช่วงๆ ตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และหากเส้นทางเข้าสู่ภาวะปกติซึ่งรถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อสามารถเข้าได้ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 055 508780 065 0027637 ในเวลาราชการ หรือติดตามผ่านเพจ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง – Umphang Wildlife Sanctuary

Cr. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

  ถมนคร เครื่องถมเมืองนคร