สมุนไพรบำรุงหัวใจ ของดีใกล้ตัวคุณ รู้แล้วรีบแชร์ด่วน

7512
views
สมุนไพรบำรุงหัวใจ

โรคหัวใจ ถือว่าเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆ และสาเหตุหลักของการเกิดโรคนี้มาจากการไม่ดูแลสุขภาพและโภชนาการ มาดูแลตั้งแต่เนิ่นๆด้วยสมุนไพรไทยๆกัน วันนี้เรามีข้อมูลเรื่องสมุนไพรไทยที่ช่วยในการบำรุงหัวใจ แล้วก็เป็นสมุนไพรไทยที่สามารถหาได้ง่ายๆตามท้องตลาดแถมมีสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย วันนี้เรายกมาเฉพาะสมุนไพรตัวเด่นๆที่ช่วยบำรุงหัวใจ ประกอบไปด้วย

กระเทียม

1. สมุนไพรบำรุงหัวใจอันดับหนึ่งยกให้กระเทียม : กระเทียมกลีบเล็กๆ นี้ช่วยลดโอกาสการอุดตันของไขมันในหลอดเลือด หากใส่กระเทียมลงไปในอาหารที่มีน้ำมัน เช่น ผัดต่างๆ จะช่วยลดการอุดตันของไขมันในหลอดเลือดลงได้ถึงร้อยละ 50

2. ชาเขียว : ป้องกันโรคหัวใจได้หลายอย่าง เช่น ช่วยลดคอเรสเตอรอลและความดันเนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็ง และกระตุ้นการสร้างตัวของเม็ดเลือดขาว เพิ่มภูมิต้านทานแก่ร่างกาย ช่วยย่อยอาหาร ล้างสารพิษ และเชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ

3. ขิง : เป็นสมุนไพรฤทธิ์อุ่นช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น ขิงยังช่วยลดโอกาสการก่อตัวของ fibrin โปรตีนชนิดหนึ่งที่ทำให้โลหิตแข็งตัวหรือจับตัวเป็นลิ่มเลือดซึ่งจะไปอุด หลอดเลือด

4. ใบแปะก๊วย : ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือดแดง หลอดเลือดดำ และหลอดเลือดฝอย จึงช่วยลดการเกิดลิ่มเลือดอุดตันได้ แม้สมุนไพรชนิดนี้จะมีชื่อเสียงเรื่องสมอง

5. พริก : ช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือดให้สมดุลทำให้หัวใจแข็งแรง บรรเทาอาการใจสั่น

6. เตยหอม : ช่วยบำรุงหัวใจ ลดอาการกระหายน้ำ ช่วยบำรุงหัวใจช่วยให้หายเหนื่อยและสดชื่น