หลวงปู่ทวด พระเครื่องยอดนิยม อันดับ 1

942
views

หากถามคนทั่วไปว่าห้อยพระเครื่ององค์ใดให้คุณในด้านปกปักษ์รักษา แคล้วคลาดปลอดภัย ห้อยท่านไว้อุ่นใจได้ สวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เคยสำรวจความคิดเห็นของชาวพุทธที่มีต่อพระเครื่องทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,126 คน ผลสำรวจ พระเครื่องกับคนไทยที่นับถือพุทธศาสนา พระเครื่อง ‘หลวงปู่ทวด’ พระเครื่องยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นพระใหม่ พระเก่า ก็ไม่จำเป็น

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

ทั้งการเคารพบูชา กราบไหว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจ ขอให้ระลึกถึงท่านก่อนเดินทาง แขวนพระท่านแล้วท่อง นะโม 3 จบ พร้อมด้วย คำอธิษฐาน

“นะโม โพธิสัตโต อะติคันมายะ อติ ภะคะวา”

ขอให้การเดินทางไป อย่าได้พบเจออุบัติเหตุใด ๆ กลับบ้านด้วยความปลอดภัยทั้งไป และ กลับ

หลวงปู่ทวด

สมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ (สมเด็จเจ้าพะโคะ,หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด หลวงปู่ทวดวัดช้างให้ ,ท่านองค์ดำ,ท่านลังกา) เป็นพระมหาเถระผู้ทรงอภิญญาที่รู้จักกันดีในประเทศไทย ประวัติที่พิมพ์เผยแพร่กล่าวว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา

เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2125 ปีมะโรง ณ หมู่บ้านสวนจันทร์ ตำบลชุมพล อำเภอจะทิ้งพระ จังหวัดสงขลา มรณภาพ 6 มีนาคม พ.ศ. 2225 อายุกาลครบ 100 ปี ที่ “เมืองไทรบุรี” ซึ่งเดิมเคยเป็นหัวเมืองทางใต้ของไทย แต่ตกเป็นของอังกฤษตามสนธิสัญญาที่ทำกันเมื่อปี พ.ศ. 2451 พร้อม ๆ กับอีก 3 หัวเมือง รวมเป็น 4 หัวเมือง คือ ไทรบุรี กลันตัน ตรังกานู และปะลิส ต่อมาคือหัวเมืองและรัฐทางตอนเหนือของประเทศมาเลเซีย

หลวงปู่ทวด

ผู้ที่ศรัทธาในหลวงปู่ทวดเชื่อกันว่าพระเครื่องที่สร้างเนื่องด้วยท่านจะมีอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้ที่ห้อยพระเครื่องหลวงปู่ทวด

ปัจจุบันหลวงปู่ทวดถือได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงอภิญญาในประเทศไทยที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก ส่วนในเรื่องของปาฏิหารย์สำหรับผู้ที่ห้อยพระเครื่องหลวงปู่ทวดนั้นก็มีออกข่าวมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น “ปิกอัพฝ่าที่กั้น รถไฟชนกระเด็น คนขับไร้รอยขีดข่วนเพราะห้อยหลวงปู่ทวด” , “ฮ.ตก 7 นักบินรอดตายปาฏิหารย์ เชื่อบารมีหลวงปู่ทวดรุ่นชนะมารที่นักบินห้อยช่วยไว้” ฯลฯ