สายมูต้องรู้ วิธีถวายน้ำบนหิ้งพระ ต้องเปลี่ยนบ่อยแค่ไหน ถวายน้ำครั้้งละกี่แก้ว ให้รวยให้ปังต้องทำแบบนี้

14688
views

น้ำบนหิ้งพระ ควรถวายกี่แก้ว ต้องเปลี่ยนทุกวันไหม มาดูวิธีถวายน้ำบนหิ้งพระ พร้อมคำถวายน้ำ เสริมสิริมงคล รับอานิสงส์ให้มีแต่สิ่งดี ๆ ให้รวยให้ปังต้องทำแบบนี้

“น้ำ” หนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกายถึง 70% หากขาดน้ำติดต่อกันถึง 3 วัน อาจทำให้เราถึงเสียชีวิตได้ นั่นแสดงว่า น้ำมีความสำคัญกับการดำรงชีพของมนุษย์เป็นอย่างมาก ทั้งช่วยดับกระหายคลายร้อน หรือแม้กระทั่งช่วยรักษาโรค

คนไทยมีความเชื่อโบราณกันมานานแล้วว่า การถวายน้ำพระ เป็นการสร้างอานิสงส์ที่ดีให้กับตัวเอง ไม่เพียงแต่เป็นของบูชาเท่านั้น การถวายน้ำดื่มให้กับพระภิกษุสงฆ์จะได้รับอานิสงส์มหาศาล ก็เหมือนกันกับ ถวายน้ำดื่มบนหิ้งพระน้ำที่ใช้ในการถวายบนหิ้งพระ เป็นน้ำดื่มหรือน้ำประปาก็ได้ ถ้าใสสะอาดพอที่เราจะดื่มได้ เพราะน้ำสื่อถึงความสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งจะช่วยเสริมให้ชีวิตสดใส มีจิตใจเบิกบาน และแนะนำให้ถวาย 3 แก้ว อันเป็นการระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมชีวิตให้มีแต่สิ่งดี ๆ

นอกจากนี้สำหรับการถวายน้ำบนหิ้งพระ แนะนำว่าควรจะเติมน้ำให้เกือบเต็มแก้วแต่ไม่ให้ล้น เพราะการเติมน้ำถวายพระเปรียบเสมือนกับการเติมเต็มให้ชีวิตมีความอุดมสมบูรณ์ ไม่ขาดแคลน มีกินมีใช้ตลอดไป

หิ้งพระบนหลังตู้

หากคุณต้องการถวายน้ำพระแบบที่ใจต้องการ ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกวันค่ะ เรายังดื่มน้ำทุกวันเลย เปลี่ยนน้ำที่ใสสะอาดบนหิ้งพระทุกวันก็ยิ่งเสริมดวง มีโชคลาภให้ชีวิตคุณ ครอบครัวจะทำอะไรได้ง่าย คล่องแคล่ว เหมือนสายน้ำ มีชื่อเสียง มีความสะอาดบริสุทธิ์ปราศจากความกระหาย มีอายุยืน ผิวพรรณผ่องใส มีพละกำลัง มีปัญญา และมีความสุข

ถวายน้ำพระ เวลา 06.00 น. จะเสริมเรื่องโชคลาภที่ดี
ถวายน้ำพระ เวลา 06.30 น. จะเสริมเรื่องการเงินที่ดี
ถวายน้ำพระ เวลา 07.00 น. จะเสริมเรื่องการงานที่ดี

แต่หากคุณไม่สะดวกในเวลาดังกล่าว ให้ทำได้ไม่เกิน 10.00 น. ของวันนั้นๆ ค่ะ และที่สำคัญควรจำเอาไว้ก็คือว่า แก้วน้ำบนหิ้งพระ ห้ามปล่อยให้แห้งเป็นเด็ดขาด เพราะนั่นหมายถึงการขาดความสดชื่น ทั้งนี้ หากไม่สะดวกถวายน้ำทุกวัน แนะนำว่าให้ถวายวันพระ หรือวันพฤหัสบดี หรือตามวันที่เราเกิด เพื่อความสบายใจ แต่ที่สำคัญคือ ควรมีการถวายน้ำพระอย่าให้ขาดเท่านั้นก็พอ

อานิสงส์ของการถวายน้ำ 10 ประการ

  1. ให้ชีวิตมีความคล่องแคล่ว
  2. ส่งเสริมให้มีชื่อเสียง
  3. ช่วยให้จิตใจมีสะอาดบริสุทธิ์
  4. ปราศจากความกระหาย
  5. มีบริวารมาก
  6. อายุยืน
  7. มีผิวพรรณผุดผ่อง
  8. มีพละกำลัง
  9. มีปัญญามาก
  10. มีความสุข

คำถวายน้ำบนหิ้งพระ

อะระหะตาทีหิ นะวะคุเณหิ สะมันนาคะตัสสะ สัมมาสัมพุทธัสสะ อิมัง อุทะกัง เทมิ

ข้าพเจ้า…ขอถวายน้ำฉันนี้ แด่องค์พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอให้ข้าพเจ้ามีแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

และนี่คือความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ