…ที่พระเครื่องของฉันขลัง ครูบาอาจารย์เทวดาเบื้องสูง พระอินทร์พระพรหมมาช่วยเสกทุกองค์

808
views

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เป็นอีกหนึ่งครูบาอาจารย์ ที่มีการพูดถึงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ เป็นกลุ่มพระภิกษุสายเหนือโลก มีเรื่องราวอภินิหารย์ถึงขนาด มีตำนานการพาลูกศิษย์หายตัวจากศรีสะเกษ มาปรากฏตัวที่กรุงเทพฯ

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระเกจิผู้เรืองเวทย์วิทยาแกร่งกล้าในกสิณและถือสัจจะเท่าชีวิต ทายาทผู้สืบสายพุทธาคมในสายสำเร็จลุนแห่งนครจำปาศักดิ์

ผู้เล่ากล่าวว่า เขาได้รับตำราเก่าโบราณสายวิทยาคมจากพระคุณเจ้ารูปหนึ่ง แต่เมื่อนำเรื่องนี้ไปบอกกล่าวหลวงปู่หมุนเเละเรียนสอบถามพระเดชพระคุณท่าน จึงได้ความมาว่าครูบาอาจารย์บูรพาจารย์ของท่านทั้งหลายในสายสมเด็จลุนเเห่งนครจำปาศักดิ์ ท่านยังไม่อนุญาติให้นำตำราวิชาโบราณออกไปเผยเเพร่ทั่วไป

เนื่องจากผู้ที่สนใจจะศึกษาวิชาโบราณเหล่านี้ จำเป็นต้องผ่านการทดสอบภูมิปัญญา อำนาจพลังจิตจากครูบาอาจารย์ในสายนี้เสียก่อน ไม่เช่นนั้นเเล้วผู้ที่คิดทดลองนำเอาวิชาการต่างๆ ฝึกโดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาติ หรือผ่านการครอบครูจากครูบาอาจารย์ในสายนี้ อาจทำให้ผู้นั้นเกิดจิตวิปลาสขึ้นได้ เพราะในบางวิชานั้นบันทึกระบุไว้ #ครูเเรง

ในบางวิชาให้ร่ำเรียนได้เฉพาะภิกษุสามเณรเท่านั้น คนทั่วไปไม่อาจเรียนได้ เช่น วิชาม้ามณีกายเเก้วย่อแผ่นดิน ฉะนั้น เรื่องการนำวิชาตำราโบราณที่ได้มา นำออกออกเผยเเพร่คงจะกระทำไม่ได้
อะนึ่งตำราวิชาการโบราณนี้เคยอยู่กับหลวงปู่คำคะนึงมาก่อน แต่ต่อมาภายหลังตำรานี้ก็ได้ถูกโจรใจบาปขโมยยกไปทั้งย่าม ในขณะที่ท่านยังออกจาริกธุดงค์อยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะตำราเล่มนั้นว่ากันว่าเป็นลายมืออักขระอักษรของท่านสำเร็จลุนโดยตรง มีทั้งภาษาขอม อักษรธรรม หรือขอมธรรม ซึ่งอักขระเหล่านี้เเค่นำไปเขียนจารสิ่งใดไม่ต้องมีพิธีปลุกเสกก็เข้มขลังอยู่เเล้ว

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ