วิจัยเผย สาวที่มีสะโพกใหญ่ ลูกที่เกิดมามักจะฉลาดและมีสมองดีกว่า

9789
views

วิจัยเผย สาวที่มีก้นใหญ่ ลูกที่ออกมามักจะฉลาดและมีสมองดีกว่า เพราะประโยชน์ของไขมันดีจากก้นช่วยในการสร้างระบบประสาท อีกทั้งยังช่วยเพิ่ม DHA เป็นส่วนที่ทำให้ทารกฉลาดอีกด้วย งานนี้ก็ต้องยกความดีความชอบให้คุณแม่ก้นใหญ่นะคะ

สะโพกใหญ่ จะทำให้ลูกเกิดมาฉลาดและสมองดี โดยมีผลจากนักวิจัยได้ออกมาบอกว่า ผู้หญิงสะโพกใหญ่เมื่อกลายเป็นมาเป็นคุณแม่นั้น อาจจะส่งผลให้ทารกในครรภ์ฉลาดขึ้นได้นะคะ

โดยศาสตราจารย์ วิล ลาสเซค (Will Lassek) ได้กล่าวไว้ในหนังสือ Why Women Need Fat อธิบายว่า ไขมันที่ก้นหรือสะโพกของแม่นั้น มีผลต่อพัฒนาการสมองของลูกน้อย และไขมันในส่วนนี้ยังช่วยเพิ่ม DHA อันเป็นส่วนที่ทำให้ทารกฉลาดอีกด้วย ซึ่งเป็นเหตุผลที่อธิบายได้ว่า ทำไมผู้หญิงเราจึงลดน้ำหนักส่วนอื่นลงได้ แต่ที่ส่วนก้นกับลดได้ยาก นั่นก็เพราะไขมันในส่วนก้นนี้อาจจะสามารถส่งผลกับสมองของลูกที่จะเกิดขึ้นในช่วงตั้งครรภ์ได้

นอกจากนี้ โดยปกติแล้ว แม่ที่ให้นมลูกจะสูญเสียไขมันไประหว่างการให้นม ซึ่งทำให้น้ำหนักตัวของแม่ให้นมลดลงไปครึ่งกิโลกรัมในทุกเดือน จึงเป็นผลที่บอกได้ว่า ไขมันกับน้ำนมมีส่วนสัมพันธ์ในการช่วยพัฒนาสมองของทารกได้ ดังนั้น “ไขมันในส่วนก้นยิ่งมีมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลกับพัฒนาการหรือทำให้ลูกฉลาดขึ้นเท่านั้น”

ต้นฉบับ – theasianparent.com