3 จุดเที่ยวชมวิวชิลๆ @กระบี่ – เที่ยวใต้ by ททท.

3373
views

3 จุดเที่ยวชมวิวชิลๆ @กระบี่ 🦀🏞️🛶

1. อนุสาวรีย์ปูดำ หรือลานปูดำ ตั้งอยู่ที่ท่าเรือขนาบน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยอันดับต้นๆ ของเมืองกระบี่ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีอนุสาวรีย์ปูดำขนาดใหญ่แล้ว เราจะสามารถเห็นเขาขนาบน้ำ ภูเขาสองลูกที่ตั้งงามตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำกระบี่ท่ามกลางต้นโกงกาง เป็นวิวที่สวยงาม เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก📸🦀

2. เที่ยวชมเขาขนาบน้ำ ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่อย่างหนึ่ง เขาขนาบน้ำเกิดจากเขาหินปูนสองลูก ตั้งตระหง่านขนาบแม่น้ำกระบี่ด้านหน้าตัวเมือง ซึ่งบริเวณ 2 ฟากฝั่งรายล้อมไปด้วยป่าโกงกางอันอุดมสมบูณ์ ที่เขาขนาบน้ำนักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมภายในถ้ำได้ ตื่นตากับหินงอกหินย้อย และเที่ยวชมประวัติศาสตร์ซึ่งเคยมีการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณภายในถ้ำ 🏞️

3. ล่องเรือผจญภัยลอดอุโมงค์ป่าโกงกาง ป่าโกงเกงอันเขียวขจีตลอดสองฝั่งคลองปากน้ำกระบี่ นั่งเรือหัวโทงชมบรรยากาศป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์เขียวชอุ่ม ซึ่งจะสามารถเที่ยวได้ในช่วงเวลาน้ำขึ้น โดยจะขับเรือลัดเลาะลอดไปตามคลองน้ำในอุโมงค์ป่าโกงกาง เป็นภาพบรรยากาศที่สวยงามแปลกตา โดยนักท่องเที่ยวสามารถจ้างเหมาเรือชาวบ้านที่บริเวณท่าเรือขนาบน้ำหรือท่าเรือเจ้าฟ้า 🛶

📍🛶โดยการเดินทางท่องเที่ยวทั้ง 3 สถานที่นี้ สามารถขึ้นเรือที่ท่าเรือเจ้าฟ้าตั้งอยู่บนถนนอุตรกิจ เป็นท่าเทียบเรือขนาบน้ำ โดยคิดค่าบริการสามารถติดต่อสอบถามชาวบ้านที่ให้บริการที่บริเวณท่าเรือได้เลย

ที่มา – เที่ยวใต้ by ททท.