อาจารย์ ม.เชียงใหม่ ฝันว่า บ้านหาย เช้ามาให้ลูกไปดูพบไม้สักถูกขโมยทั้งหลัง!! เหลือแต่โครง

2007
views

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก อนุชาติ ธนัญชัย อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยหลังตนเองเจอขโมยงัดไม้สักของบ้านทั้งหลังไป เหลือไว้แต่โครงให้ดูต่างหน้า

….อยากเล่าให้ฟังครับ ผมไปซื้อบ้านพร้อมที่ดินณจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ไปเดือนละครั้ง บ้านไม้สักสวยงาม และคืนหนึ่งผมฝันว่าบ้านหาย รุ่งเช้าให้ลุกชายสองคนพี่น้องขับรถไปดูเขาถ่ายภาพส่งมาให้ดูเป็นอย่างในความฝันเลย ผมไม่ตกใจเพราะทราบล่วงหน้าแล้ว

จะบอกเพื่อนๆว่า”ซื้อที่ไกลตา นาไกลบ้าน “ ถ้าไม่ไปอยู่อาจถูกบุกรุก หรือขโมยอย่างที่เห็น เลยตั้งสติบอกให้ลูกไปสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่ามากันเป็นสิบสองรถบรรทุก ช่วยกันรื้อ วันเดียวไปกันหมดแต่เขาทิ้งร่องรอยให้ตามได้จับทั้งกลุ่มช่างรื้อถูกจ้างมาไม่ทราบว่าเป็นโจร ผมถามว่าคุณมีสองทางเลือก ติดคุกทั้งกลุ่มกับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

เขาเครียดกันนะครับสูบบุหรี่มวนต่อมวนผมบอกพรุ่งนี้11.00นมาพบกันที่สน. เขามาตามนัดปรึกษากัน ชดใช้ผมคิดแค่70%รวมบ้านโอนที่ให้หัวหน้าเขาออกค่าโอนให้เขาอีก ทั้งหมดจึงช่วยกัน ประกอบบ้านขึ้นมาใหม่ จากนั้นผมไม่ทราบว่าไปอย่างไรต่อ มีเกร็ดเล็กน้อย สิบกว่าคนตามไปที่บ้านคนจ้าง ที่บอกจ้างมารื้อบ้านเป็นผู้หญิงอีกนางติดการพนันอย่างหนัก นางจึงถูกคนทั้งหมดล้อมบ้านให้นำเงินบางส่วนมาชดใช้ นางต้องยอมทำตามโดยดีผมบอกทุกคน ขออโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย

งานเสร็จผมไปขอบคุณมอบของนำ้ใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจน่ารักมากช่วยไกล่เกลี่ยจนทุกอย่างจบอย่างดีครับ อย่าลืมนะครับ ที่ไกลตา นาไกลบ้านต้องระวังขอบคุณที่อ่านจบขอไม่บอกที่ไหน/ใครแล้วกันไปสบายใจที่สุดครับ:))))

ขอบคุณ : อนุชาติ ธนัญชัย / เรื่องเด่นออนไลน์