พ่อท่านเกลื่อม วัดคงคาวดี นครศรีธรรมราช

1047
views
พ่อท่านเกลื่อม วัดคงคาวดี นครศรีธรรมราช

พ่อท่านเกลื่อม (พระครูพิบูลย์ศีลาจารย์) วัดคงคาวดี (วัดกลาง) ต.บางตะพง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ท่านเป็นศิษย์เอก พ่อท่านเขียว วัดหรงบล พ่อท่านเขียวไว้วางใจ มอบเคล็ดวิชา ทุกอย่างให้สืบทอดอย่างหมดสิ้น ซึ่งพ่อท่านเกลื่อมมรณะภาพไม่เน่าไม่เปื่อยเหมือนพ่อท่านเขียวทุกประการ

พ่อท่านเกลื่อม วัดคงคาวดี นครศรีธรรมราช

หลวงพ่อเกลื่อม ท่านเคยแสดงอภินิหาร หายตัว ถึง 2 ครั้ง ทีโรงพยาบาลสงฆ์ และ 2-3 ครั้งที่วัด โดยมีอยุ่ครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณปี2527 นายนอม รอดบางพง (ขออนุญาติระบุชื่อ) เห็นพ่อท่านเกลื่อมนั่งภาวนาอยู่ในห้องของท่าน พอนายนอมหันหน้าไปทางอื่นแล้วหันกลับไปยังที่เดิมที่ท่านนั่ง ท่านหายไป มองไม่เห็นท่านเสียแล้ว จากนั้น นายนอมก็ คอยอยู่นอกห้อง จู่ๆท่านก็เดินออกมา เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจมากๆๆ

หลวงพ่อเกลื่อมท่านไปเรียนหนังสือกับหลวงปู่เขียว วัดหรงบน ตั้งแต่ยังเด็ก อายุประมาณ 12 ปี โดยเรียนทั้งอักษรไทย – ขอม พอ 19 ปีขอบวชเป็นสมเณรไออยู่วัดหรงบล ดูแลหลวงปู่เขียว 1 พรรษา พออายุประมาณ 20 ก็ อุปสมบท โดยมีพระอาจารย์ขาว วัดปากแพรก อุปสมบทให้ และก็ใช่วงแรกนี้ท่านก็อยู่วัดหรงบลเรียนไสยเวทย์กับหลวงปู่เขียว จนท่านมาอยู่วัดคงคาวดี ท่านก็ยังได้ดูแล หลวงปู่เขียว และ ศึกษา วิปัสนากรรมฐานกับหลวงปู่เขียวตลอดมา เวลาหลวงปู่เขียวไปธุดงค์ หลวงพ่อเกลื่อมท่านก็ไปด้วย ศึกษา ฝึกสมาธิอย่างไกล้ชิด

ในช่วงที่หลวงปู่เขียวท่านอาภาธ นั้นหลวงพ่อเกลื่อจะเป็นผู้รับมอบจัดการทุกอย่างเวลามีลูกศิษย์ทั้งในนครศรี กรุงเทพ และ จังหวัดไกล้เคียง มาขอวัตถุมงคลไปคุ้มกันตัว หรือเพื่อสิริมงคล ท่านเกลื่อมจะคอยจัดแจง ในขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะจับประทับรอยเท้า ปั้นลูกอมเทียนชัย แล้วให้หลวงปู่เขียวเสก ก็เป็นหลวงพ่อเกลื่อมท่านนี้เท่านั้นที่หลวงปู่เขียวมอบหมาย

ซึ่งก็เพราะหลวงปู่เขียวท่านได้สอนวิชาเหล่านี้ทั้งหมดให้หลวงปู่เกลื่อมจนหมด เพราะฉะนั้นไม่น่าแปลกใจที่ หลวงพ่อเกลื่อมจะสร้างพระเครื่อง เครื่องราง ของขลังเหมือนหลวงปู่เขียวทุกรายการ เช่น เหรียญ ลูกอม ผ้ายันต์รอยมือรอยเท้า แทบจะไม่ต่างกันเลย

พ่อท่านเกลื่อม วัดคงคาวดี นครศรีธรรมราช

มีพี่ๆที่ผมนับถือในวงการพระ อายุเยอะเคยเดินทางไปกราบหลวงพ่อเกลื่อม วัดคงคาวดี ได้ยืนยันกับผมว่า ท่านเกลื่อมองค์นี้ไม่ธรรมดา ไม่น้อยหน้ากว่าอาจารย์ท่านเลยครับ…

Cr : อาจารย์ต้า พัทลุง / รักษ์พุทธ / นิตยสารพระท่าพระจันทร์