กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่7 เตือนมรสุม-ฝนตกหนัก ภาคใต้เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าหลาก

643
views

ประกาศฉบับที่7 กรมอุตุฯเตือนมรสุม-ฝนตกหนัก ทำภาคใต้เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าหลาก

วันที่7 ม.ค.กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่7 (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่7-8 ม.ค.66) ระบุว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง และมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณปลายแหลมญวณ

ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า4 เมตร

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง
ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทย ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่8 มกราคม2566 รวมทั้งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่0-2399-4012-13 และ1182 ได้ตลอด24 ชั่วโมง ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่7 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา17.00 น.