ชื่นชม!! 2 ตร.หาดใหญ่ช่วยหญิงกระโดดน้ำและ2 หนุ่มพลเมืองดีที่ลงไปช่วยถูกน้ำพัดรอดชีวิต

557
views

สงขลา 27 ธ.ค. – ชื่นชม!! 2 ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ วิ่งลุยป่ากระโดดลงคลอง ว่ายน้ำช่วยชีวิตหญิงกระโดดสะพานท่าเคียน ส่วน 2 หนุ่มพลดีที่เข้าช่วยและถูกน้ำพัดไปด้วยกันจนหมดแรงก่อนหน้านี้ ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยเช่นกัน

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่า มีผู้หญิงกระโดดจากสะพานท่าเคียน ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา ถนนศรีภูวนารถ ในเทศบาลนครหาดใหญ่ ตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ จึงรีบไปจุดเกิดเหตุ และทราบจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ว่ามีผู้หญิงกระโดดจากสะพานลงไปในคลอง ถูกกระแสน้ำพัดหายไปในความมืด ตอนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่น 2 คนนั่งตกปลาเห็นเหตุการณ์ กระโดดลงไปช่วย แต่ทำได้แค่ประคองตัวหญิงคนดังกล่าวเอาไว้ ทำให้ทั้งสามคนถูกกระแสน้ำพัดลอยไปเกาะกิ่งไม้บริเวณชายฝั่ง ไม่สามารถขึ้นมาจากคลองได้ เริ่มหมดแรงลอยคออยู่ในคลอง คนหนึ่งคอยประคองผู้หญิงเอาไว้ ส่วนอีกคนลอยคออยู่ริมฝั่ง

ระหว่างนั้นมีตำรวจ 2 นาย คือ จ.ส.ต. คำสิงห์ จำปาขีด และ ด.ต.สมศักดิ์ แก้วเพ็ง จาก สภ.หาดใหญ่ วิ่งลุยป่าลงไปในคลองทั้งเครื่องแบบ ว่ายน้ำไปช่วยชีวิตหญิงคนนี้ขึ้นมา รอดชีวิตอย่างฉิวเฉียดเพราะเริ่มอ่อนแรงเต็มที และอุ้มขึ้นจากคลองอย่างทุลักทุเลเพราะน้ำเชี่ยว ริมคลองเป็นโคลนตมเดินลำบาก ก่อนประสานหน่วยกู้ภัยให้มารับตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนวัยรุ่นพลเมืองดี 2 คน ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยเช่นกัน

พบประวัติหญิงสาวที่กระโดดสะพาน เป็นผู้ป่วยจิตเวช ด้าน จ.ส.ต.คำสิงห์ จำปาขีด หนึ่งในตำรวจที่ลงไปช่วยชีวิตผู้หญิงคนดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อปี 63 เคยว่ายน้ำไปช่วยชีวิตหญิงอายุประมาณ 50 ปี ที่พลัดตกคลองอู่ตะเภาใกล้กับสะพานท่าเคียนจุดนี้ และถูกกระแสน้ำพัดลอยไปจนรอดชีวิตมาได้ และนี่เป็นครั้งที่สองที่เป็นการช่วยชีวิตผู้หญิงที่กระโดดจากสะพานจนรอดชีวิตมาได้อีกคน. – สำนักข่าวไทย

ข่าวต้นฉบับ