จนท.บุกปิดล้อมจับคนร้ายซุ่มยิงใส่โรงเรียนที่ระนอง ตร.หิ้วสอบชาวบ้านเดือดรุมด่า-สาปแช่ง

656
views

จนท.บุกปิดล้อมตึก 4 ชั้น จับระทึกคนร้ายซุ่มยิงโรงเรียนเมืองระนอง ตร.หิ้วสอบปากคำ ชาวบ้านเดือดรุมด่า-สาปแช่ง ปรบมือชื่นชมเจ้าหน้าที่

จากกรณีเกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนยาวอัดลม พร้อมกระสุนลูกตะกั่ว เบอร์ 1 ขนาด 4.5 มมยิงจากตึก4ชั้น ข้างโรงเรียน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เข้าใส่โรงเรียน รวม 18 นัด ขณะนักเรียนชั้นประถม 7-8 คน มาฝึกซ้อมเตรียมแข่งขันทักษะวิชาการ ตำรวจ สภ.เมืองระนอง เร่งรุดเข้าตรวจสอบเหตุ เตรียมออกหมายเรียกคู่กรณี มาสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินคดี ล่าสุด ผู้การตำรวจระนอง สั่งตำรวจสนธิกำลังร่วมทหาร เข้าจับกุมคนร้ายทันที

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 เวลา 18.00 น. พลตำรวจตรี เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง หลังได้รับรายงานข่าวจาก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง และเกิดกระแสข่าวความไม่พอใจ จากผู้ปกครองและชาวระนอง ถึงการใช้ความรุนแรง ในโรงเรียน จึงได้รีบสั่งการให้ตำรวจชุดราชเดช สนธิกำลังร่วมทหารกองร้อย.ร.2521 หน่วย ฉก.ร.25 จำนวน20นาย เดินทางเข้าบ้านตึกสี่ชั้น ปากทางเข้าโรงเรียนที่เกิดเหตุทันที ซึ่งด้านล่างของตึกเปิดเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ช่าง ซึ่งตั้งอยู่ปากทางเข้าโรงเรียน เป้าหมายชายอายุ 43 ปี ที่ต้องสงสัย ใช้อาวุธปืนยาวยิงเข้ามาในโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้าดำเนินการตั้งกรวยจราจร เพื่อมิให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในที่เกิดเหตุ และส่งกำลังล่วงหน้าเข้าตรวจสอบ ด้านหน้าซึ่งปิดประตูเหล็ก พร้อมประสานรถส่งแสงสว่าง และรถพยาบาลจากหน่วยกู้ภัยเข้าสแตนบาย

ก่อนเข้าจับกุมได้เจรจากับญาติๆ ช่วยเกลี่ยกล่อมให้คนในบ้านซึ่งทราบว่า อยู่ด้วยกัน 3 ราย ให้ออกมาเปิดประตูบ้าน ไม่ต้องใช้เครื่องมือทำลาย และได้รับความร่วมมือจากผู้อยู่ภายใน และเจ้าหน้าที่เชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนก่อเหตุ ที่เป็นญาติอยู่บ้านหลังเดียวกัน ก่อนจะนำกำลังเข้าไปตรวจค้นภายในทันที เพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายอายุ43ปี บุตรเจ้าของบ้าน

เวลา 18.45 น. ตำรวจชุดราชเดช สนธิกำลังร่วมทหารกองร้อย.ร.2521 หน่วย ฉก.ร.25 จำนวน20นาย เดินทางด้วยรถยนต์จำนวน 4 คัน เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ โดยการนำของ พลตำรวจตรี เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ก่อนให้เปิดประตู และให้กำลังพร้อมอาวุธครบมือ เข้าตรวจค้นทันที

จนกระทั่งเวลา 19.00น. จึงสามารถควบคุมตัวคนร้ายผู้ต้องสงสัย ไว้ได้ที่ภายในห้องอาคารขั้นสอง ก่อนนำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจหลักฐานภายในและตรวจอาวุธปืนและกระสุนที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมทั้งเข้าจำลองเหตุการณ์ในพื้นที่ชั้นสาม ที่ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงออกมา ซึ่งยังคงดำเนินการอยู่ภายในบ้าน โดยมีประชาชนยังคงเฝ้าติดตามเหตุ

เวลา 20.30 น. การดำเนินการจับกุม และการพิสูจน์ รวบรวมหลักฐาน เป็นที่เสร็จสิ้นเรียบร้อย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา บุตรชายเจ้าของบ้านวัย 43 ปี ที่ใช้อาวุธปืนยาวซุ่มยิงเข้ามาในโรงเรียน ขึ้นรถยนต์หน่วยสวาท ชุดปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดระนอง นำตัวออกทางหลังบ้าน ก่อนผ่านปากซอยโรงเรียนท่ามกลางประชาชนนับร้อย ที่ทราบเหตุออกมามุงดูหน้าคนร้ายไดตระโกนโห่พร้อมสาปแช่งดังสนั่นทันที ที่รถเคลื่อนตัวออก นำผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองระนอง ส่วนรถยนต์กระบะที่บรรทุกกำลังพลชุดราชเดช ได้รับการตบมือและชื่นชมในการปฎิบัติการครั้งนี้

โดยหลังเกิดเหตุ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางมาให้กำลังใจเหล่าคณะครู ได้กล่าวว่า ทางกำลังตำรวจชุดราชเดช ที่นำโดย พลตำรวจตรี เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้สนธิกำลังและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็มีกฎหมายที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ และกราบเรียนไปถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ อยากให้เชื่อมั่นในการดูแลเรื่องความปลอดภัยเด็ก ไม่ต้องกังวล ให้เด็กนักเรียนได้ทำหน้าที่ของตนเอง และผู้ปกครองสามารถทำหน้าที่ได้ตามปกติ

พลตำรวจตรี เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง กล่าวว่า ได้เคลียร์และจับกุมตัวปัญหาออกไปแล้ว เพื่อเข้าขบวนการซักถามโดยมีพยานหลักฐานมากพอสมควร ที่จะดำเนินการเอาผิดกับใครผู้ใดบ้าง ในเรื่องความปลอดภัยพื้นที่ของโรงเรียน จะจัดกำลังจาก สภ.เมืองระนอง และชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง มาประจำที่โรงเรียนในระยะแรก เพื่อรักษาความปลอดภัยและความเชื่อมั่น ให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง โรงเรียนยังสามารถทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ

ดูข่าวต้นฉบับ