สุดสลด เพลิงไหม้บ้านช่างแอร์ พ่อแม่ลูกหนีเข้าห้องน้ำดับสลด สัตว์เลี้ยงอีก 12 ตัว

1561
views

จ.ปทุมธานี – เกิดเหตุเพลิงไหม้ทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวในหมู่บ้าน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบพ่อแม่ลูกกอดกันตายในห้องน้ำดับ 3 ศพเสียชีวิตเนื่องจากการสูดดมควันเข้าไป แมวด้วย 11 ตัวและหมาอีก 1 ตัวทั้งหมดหนีออกมาไม่ได้เสียชีวิตทั้งหมด

เมื่อเวลา 01.43 น. ร.ต.อ.ศาสตรา สีเข็ม ร้อยเวร สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ หมู่บ้านพฤกษา 1 คลอง 8 (ธัญบุรี) ร้านซ่อมแอร์บ้าน เลขที่ 99/294 ม.3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดเข้าไปในที่เกิดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองธัญบุรี ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์และรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์เวรโรงพยาบาลธัญบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านติดเหล็กดัดทั้งหลังแน่นหนา เบื้องต้นสามารถควบคุมเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้และยังไม่ทราบสาเหตุในเพลิงไหม้ ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย นอนกอดกันอยู่ภายในห้องน้ำ ซึ่งทั้งสามรายไม่ได้ถูกไฟไหม้แต่อย่างใด แต่เสียชีวิตเนื่องจากการสูดดมควันเข้าไป

จากการสอบถามผู้เหตุเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณเที่ยงคืน เห็นไฟลุกไหม้บ้านช่างแอร์ พร้อมรถยนต์ ภายในบ้านมีพ่อแม่และลูกน้อย อายุ 1 ขวบ ติดอยู่ภายในบ้านคาดว่าไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากทั้งบ้านมีเหล็กดัดเกือบทั้งหลังแถมอุปกรณ์ในการติดตั้งและซ่อมแอร์บ้านนั้นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ด้าน ร.ต.อ.ศาสตรา สีเข็ม ร้อยเวร สภ.ธัญบุรี ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่าง ทั้ง 3 ศพ ส่งนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ในส่วนของสัตว์เลี้ยงที่เสียชีวิตทั้ง 12 ตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำไปฝั่งกลบให้อีกทางหนึ่งต่อไป

ดูข่าวต้นฉบับ