ผัวเมียควงคู่ไปลอยกระทง ผัวลื่นตกน้ำเมียพยายามช่วยก่อนผัวยอมปล่อยมือจมหาย

1119
views

พระนครศรีอยุธยา – ลอยกระทงเศร้าสลดใจ! ผัวชวนเมียพากันไปลอยกระทงปีแรกที่ริมตลิ่งเขื่อนพระรามหก ก่อนลื่นพลัดตกน้ำถูกซัดไปกลางคลองระพีพัฒน์ เมียกระโดดตามไปช่วยผัวว่ายน้ำไม่เป็น รู้ตัวว่าสู้กระแสน้ำไม่ไหว ยอมปล่อยมือให้เมียรักให้รอด ส่วนตัวเองจมหายต่อหน้าต่อตา

วันที่ 9 พ.ย. 65 เวลา 21.00 น. คืนวาน(8 พ.ย.) ตำรวจ สภ.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีชายหญิงตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จึงประสานทีมประดาน้ำเจ้าพระยา เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดบริิเวณหน้าบานประตูระบายน้ำพระนารายณ์ ซึ่งเป็นตลิ่ง มีขั้นบันไดลงไปถึงริมน้ำ แต่ไม่ได้มีการจัดงานลอยกระทงที่บริเวณนี้

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเจ้าพระยาจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อดำน้ำลงไปค้นหาผู้สูญหายเป็นชาย 1 คน ส่วนนางพัชรี อายุ 44 ปี ผู้ประสบเหตุหญิงขึ้นจากน้ำมาได้แล้ว นางพัชรีเล่าให้ฟังด้วยอาการโศกเศร้าว่า ก่อนเกิดเหตุ เธอและนายประจักษ์ อายุ 51 ปี ผู้เป็นสามี เพิ่งเลิกจากงานมา และชวนกันมาลอยกระทง แต่เมื่อไปถึงจุดที่มีการจัดงานพบว่ามีคนหนาแน่น สามีไม่ชอบเที่ยวในที่มีคนเยอะพวกตนจึงพากันมาลอยบริเวณเขื่อนพระรามหกนี้

จังหวะที่สามีเดินลงไปจะเอากระทงไปลอยในคลอง ก็กลับลื่นไถลตกน้ำ ตนพยายามช่วยเหลือแต่ก็ถูกดึงให้ตกไปด้วย ก่อนที่กระแสน้ำจะพัดตนและสามีลอยออกไปกลางคลอง ตนพยายามจับมือสามีไว้เพราะรู้ว่าสามีว่ายน้ำไม่เป็น แต่เพราะกระแสน้ำแรงมาก ตยและสามีกำลังจะหมดแรง ในวินาทีนั้นสามีก็ปล่อยมือที่จับกันไว้ก่อนที่จะจมหายไปต่อหน้าต่อตา

หลังจากนั้นตนพยายามว่ายเข้าฝั่งจนสำเร็จ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือค้นหาสามีของตนด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ