หนุ่มติดยาบุกบ้าน รัวยิงเพื่อนบ้านดับ 1 เจ็บ 1 แค้นขโมยหอยของคนรู้จักหลายครั้ง

573
views

สุราษฎร์ธานี – ชายหนุ่มเลือดร้อนบวกกับติดยาเสพติด บุกไปรัวยิงปืนใส่เพื่อนบ้าน เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 อ้างแค้นที่ผู้ตายขโมยหอยของคนรู้จักหลายครั้ง

ชายหนุ่มเลือดร้อนบวกกับติดยาเสพติดบุกบ้านใน จ.สุราษฎร์ธานี รัวยิงโหดพ่อดับ ลูกชายวัย 15 ปี บาดเจ็บ ตำรวจรวบทันควัน ผู้ก่อเหตุบ้านอยู่ห่างไปแค่ 50 เมตร อ้างแค้นผู้ตายขโมยหอยของพรรคพวกที่เลี้ยงไว้หลายคอก ขณะที่ญาติผู้ตายเผยไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

จากนั้น ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบวัตถุพยานที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 10 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ เร่งคลี่คลายติดตามตัวคนร้าย จนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 34 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุชายอายุ 53 ปี (ผู้เสียชีวิต) กำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าบ้าน ผู้ก่อเหตุได้เดินมาใช้อาวุธปืน ยิงเข้าที่ใบหน้า ศีรษะ และหน้าอก รวมทั้งสิ้น 9 นัด ขณะนั้นเด็กชายอายุ 15 ปี ที่นอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนจึงรีบวิ่งออกมาดู ทำให้ถูกยิงเข้าที่แก้มขวาทะลุมาแขนซ้าย 1 นัด หลังจากนั้นชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ต่อมาตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาชี้จุดที่ทิ้งอาวุธปืน ทีมข่าวได้สอบถามถึงปมที่ก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุบอกกับทีมข่าวว่าผู้เสียชีวิตมาขโมยหอยที่ฟาร์มของเพื่อนตนอยู่หลายครั้ง เคยเตือนหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังทำอยู่เหมือนเดิม ด้วยความคับแค้นจึงตัดสินใจบุกมายิงถึงบ้าน

แต่คำสารภาพของผู้ก่อเหตุสวนทางกับชาวบ้านในพื้นที่ ที่บอกว่าผู้ก่อเหตุทำอาชีพเป็นพนักงานขับรถสูบส้วม ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับฟาร์มหอยเลย โดยที่หลานสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติน้าของเธอเป็นคนที่นิสัยดี มีน้ำใจต่อเพื่อนบ้าน แต่โดยส่วนตัวกับผู้ก่อเหตุแทบไม่เคยคุยกัน เพราะผู้ก่อเหตุเป็นคนที่มีอาการติดยาเสพติด ชอบหาเรื่องชาวบ้านอยู่เรื่อย

ดูข่าวต้นฉบับ