สายมู‘เนื้อเต้น!! 1 ปีมีเพียง 1 สุดยอดฤกษ์มงคลขลังที่สุด!! “อาบน้ำเพ็ญ” คืนวันลอยกระทง

1384
views

วันลอยกระทง จะ “ขลังที่สุด!!” บรรดา “สายมู” คงจะไม่ยอมพลาด!! อาบน้ำเพ็ญ คืนวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 “ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12” อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวงเป็นมหาฤกษ์เรียกว่า “จันทร์ซ้อนจันทร์” และเป็นช่วงที่น้ำหลากเต็มตลิ่ง โดยมีคติความเชื่อว่า อาบน้ำใต้แสงจันทร์ โดยรับพลังงานจากดวงจันทร์ จะดีเป็นมหาเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น จะโชคดีมีลาภ เกิดความเป็นศิริมงคล เสริมสง่าราศีให้ผุดผ่องดังพระจันทร์คืนเพ็ญ ขจัดอำนาจมนต์ดำ คุณไสย ทำให้ชะตาชีวิตรุ่งโรจน์ ประสบความสำเร็จ คนที่ป่วยเป็นโรคภัยไข้เจ็บ หน้าตาเศร้าหมอง เมื่อได้อาบน้ำเพ็ญไปแล้วก็จะหายจากอาการเจ็บป่วย

“โบราณมีคติความเชื่อว่า… การอาบน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ในเวลาเที่ยงคืนวันเพ็ญเดือน 12 วันลอยกระทง จะเป็นมงคลอันสมบูรณ์ยิ่ง… หนึ่งปีจันทรคติจะมีเพียงวันเดียวเท่านั้น วันเพ็ญเดือน 12 นี้ดวงจันทร์จะได้มาตรฐานเป็นมหาอุจ ในราศีพฤษภ เพ็ญสว่างดวงโตสุกใสมากที่สุดในรอบปี

การอาบน้ำจันทร์เพ็ญนี้ คนโบราณเชื่อว่าเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นการชำระสิ่งที่ไม่ดี ขจัดสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายไปจากร่างกายและจิตใจ เชื่อว่าเป็นการสร้างเสริมบารมีและสิริมงคลแก่ชีวิต ชะตาชีวิตจะรุ่งโรจน์ หน้าที่การงานจะประสบความสำเร็จ มีโชคดีมีลาภ มีเสน่ห์เมตตามหานิยม คนที่หน้าตาเศร้าหมองเมื่ออาบน้ำเพ็ญแล้วก็จะหาย เทพช่วยคุ้มครองป้องกัน เสริมสง่าราศีให้บริสุทธิ์ผุดผ่อง ขจัดอำนาจมนต์ดำคุณไสย ขับไล่ภูตผีปิศาจที่แฝงอยู่ในร่างกาย คนที่ป่วยเป็นโรคภัยไข้เจ็บ หน้าตาเศร้าหมอง เมื่อได้อาบน้ำเพ็ญไปแล้วก็จะหายจากอาการเจ็บป่วย

การอาบน้ำแสงจันทร์เป็นพิธีที่ช่วยเสริมพลังอำนาจ บารมี เสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม เรียกงาน เรียกสามี และช่วยในเรื่องของการเงิน ตลอดจนเรื่องความงาม นอกจากนี้ผู้ที่เป็นหมอดู นักพยากรณ์ หรือแพทย์โบราณ เชื่อว่าจะสามารถเสริมให้คำพยากรณ์แม่นยำและรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ดีขึ้น โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการประกอบพิธีอาบน้ำแสงจันทร์ 2566 “คืนเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12” ตรงกับคืนวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ถือเป็นฤกษ์ขอพรพระจันทร์ที่ดีที่สุด (ทำได้ทุกราศี) โดยมีขั้นตอน ดังนี้

อยู่ในสถานที่กลางแจ้ง ไม่อยู่ใต้ชายคาบ้าน หรือบริเวณคานบ้านที่มีเงามากีดขวาง
เตรียมภาชนะใส่น้ำมนต์ หรือถังสำหรับใส่น้ำมนต์ไว้อาบ จากนั้นนำไปวางตากแสงจันทร์ ซึ่งปริมาณน้ำต้องมากพอที่จะโดนแสงจันทร์หรือเห็นแสงเงาจันทร์ในภาชนะ

เตรียมสิ่งของเพื่อเสริมพลังให้กับตัวเอง เช่น พระพุทธรูป เทพพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลัง ตำราเรียน เครื่องทำมาหากิน และวางพร้อมกับน้ำเพื่อขอรับแสงจันทร์

เตรียมเทียนสำหรับหยดในน้ำตอนท่องคาถา ทำจิตใจให้สงบก่อนเริ่มสวดมนต์ตามคาถา โดยให้สวดนะโม 3 จบ แล้วว่าพระคาถา

“ปุญณะจันโท วิชานันเต วิสุทธิ สาวะโก วะโร พุทโธ สัทธัมมะรังสี มุนิโน มัตถะเกสุภัง” (สวด 15 จบ) อธิษฐานและขอพรสิ่งที่ต้องการ (เป็นการขอพรในสิ่งที่ดี ๆ เท่านั้น)

หลังจากสวดมนต์เสร็จแล้ว ให้นำน้ำมาอาบชำระล้างร่างกาย เสร็จสิ้นพิธีอาบน้ำแสงจันทร์
อีกทั้งความเชื่อของการอาบน้ำแสงจันทร์ เชื่อกันว่าดวงจันทร์จะต้องตรงกับศีรษะแบบ 90 องศา จากนั้นสามารถเริ่มอาบแสงจันทร์ได้ นอกจากนี้การรับพลังงานจากพระจันทร์ด้วยการอาบน้ำแสงจันทร์ ยังว่ากันว่าสามารถทำได้ทุกเดือนตามฤกษ์ความสะดวกของแต่ละคน

ใครเป็นสายมู และต้องการเพิ่มเสน่ห์มหานิยม เพิ่มโชคลาภ เงินทอง และเสริมความสิริมงคลให้กับตัวเองต้องห้ามพลาด

*เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านบทความ*