รถไฟขบวนสปรินเตอร์ สุราษฎร์ฯ – กรุงเทพฯ ชนกระบะที่ควนหินมุ้ย อ.หลังสวน สามพ่อแม่ลูกปางตาย

365
views

จ.ชุมพร – รถไฟขบวนสปรินเตอร์ สุราษฎร์ฯ – กรุงเทพฯ ชนกระบะที่ควนหินมุ้ย อ.หลังสวน เดชะบุญไม่มีผู้เสียชีวิต

26 ต.ค. 65 เวลา 12.02 น. รถไฟดีเซลรางขบวนที่ 40 ออกเดินทางจาก จ.สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ หลังออกจากสถานีหลังสวน เข้าควรหินมุ้ยจุดข้ามทางรถไฟไม่มีเครื่องกั้น ชนกับรถยนต์ชาวบ้านกระบะสีดำใส่โครงเหล็ก หมายเลขทะเบียน บล 6223 ชุมพรที่มี นายสิทธิโชค จันทรา อายุ 21 ปี เป็นคนขับ อยู่บ้านเลขที่ 101 ม. 7 ต. ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร พร้อมด้วย น.ส. เตือนใจ ถึงเสียบญวน อยู่บ้านเลขที่ 378 ม. 1 ต. ปากน้ำ อ. หลังสวน จ.ชุมพร และเด็กอีก 1 คน ทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธประทีปหลังสวนนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ. หลังสวนแล้ว

จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่รถไฟ ไม่พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนสภาพหัวรถไฟขบวนดีเซลราง ได้รับความเสียหายมีท่อลมควบคุมเบรกฉีกขาด กันชนหน้าที่เป็นโครงเหล็กหักแต่เจ้าหน้าที่รถไฟ ได้ทำการซ่อมจนขบวนรถไฟสามารถออกเดินทางต่อไปได้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุดังกล่าว จะมีการชนเกิดขึ้นทุกปี และมีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายราย เนื่องจากเป็นจุดลักผ่านที่ไม่มีไม้กั้นห้ามรถผ่าน ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกล่าวว่า ได้ยินเสียงรถไฟเปิดแตรดังและยาวมากๆ จากนั้นก็ได้ยินเสียงชนสนั่น

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็จะรอสอบปากคำคนขับรถกระบะอีกครั้งเพื่อสรุปสำนวนควบคู่ไปกับทางการรถไฟที่จะเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดและเรียกค่าเสียเวลาหรือความเสียหายต่อคู่กรณีอย่างไรต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ชุมพรนิวส์