“ฮีโร่ พี่ ป.6” ชื่นชมเด็ก 12 ช่วย CPR น้อง 6 ขวบ รอดชีวิตจากการจมน้ำ

386
views

#มีนบุรี ชื่นชมเด็กอายุ 12 เก่งกล้า ช่วย CPR น้อง 6 ขวบ รอดชีวิตจากจมน้ำ

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 13.41 น. ศูนย์วิทยุร่มไทร ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ซอยราษอุทิศ 70 พื้นที่เขตมีนบุรี ถึงที่เกิดเหตุพบเด็กชาย 1 ราย (อายุ 6 ขวบ) ได้ถูกช่วยเหลือจากประชาชนและเยาวชนนักเรียนโรงเรียนศาลาคู้ โดยเริ่มทำCPR ผู้ป่วยมีหายใจเฮือก เยาวชนนักเรียนศาลาคู้ ได้ทำCPR อย่างต่อเนื่องจนเด็กกลับมาหายใจอีกครั้ง รถกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ได้ช่วยเหลือนำส่ง โรงพยาบาลเวชการุณรัตน์ ให้แพทย์รักษาต่อไป

จากการสอบถามภายหลัง ทราบชื่อผู้ช่วยเหลือและทำ CPR คือ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศาลาคู้ เขตมีนบุรี ซึ่งได้ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR@AED เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 จากวิทยากร ของหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร

“ในนาม สำนักงานเขตมีนบุรี ต้องขอชื่นชม ความฉลาดมีไหวพริบ กล้าหาญ ความมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น ของ ด.ช.ศิราพัช ศรีงาม และขอขอบคุณ มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ที่เข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และจัดกิจกรรมให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ให้กับนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่เขตมีนบุรีอย่างต่อเนื่องตลอดมา” นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผอ.เขตมีนบุรีกล่าว ภาพ : รร.ศาลาคู้, มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร,

ข่าว : งานประชาสัมพันธ์สำนักงานเขตมีนบุรี