หนุ่มๆ แห่เปิบเมนูเด็ดปลุกความเป็นชาย ‘เพรียงทะเล’ เชื่อกินแล้วเพิ่มพลัง

400
views

กรมอนามัยเผย ‘เพรียงทะเล’ หรือหนอนไม้ เป็นสัตว์ประเภทหอย มีขาสำหรับเจาะไชไม้ และอาศัยอยู่ในเนื้อไม้ของต้นไม้ที่ตายแล้ว ตัวเพรียงมีลำตัวยาวประมาณ 1 คืบหรือมากกว่าคืบ สีลำตัวค่อนข้างขาวขุ่น เพรียงทะเลอาศัยอยู่ได้ทั้งในน้ำเค็มและน้ำกร่อย ‘เพรียงทะเล’ มีธาตุสังกะสี มีสรรพคุณเรื่องเสริมสมรรถภาพทางเพศจริง ทั้งแบบธรรมชาติและแบบเพาะเลี้ยง

โดยเฉพาะสังกะสี ที่แบบธรรมชาติมีมากกว่าเพาะเลี้ยงถึง 6 เท่า นอกจากนี้ยังมีโปรตีน โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 แคลเซียม โปรแตวเซียม และวิตามินรวม

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าในหลายพื้นที่ ชาวประมงและชาวบ้าน ช่วยกันค้นหาตัว “เพรียงทะเล” หรือหนอนไม้ ที่ชอนไชอยู่ในไม้โกงกาง โดย Facebook ชื่อ Newby Turtle ก็บอกว่าเป็นของหายาก เพรียงทะเล กลับบ้านแต่ละทีพ่อก็สรรหาแต่ของกินมาให้ ซึ่งเป็นเพรียงทะเล

ขณะที่ เฟสบุ๊ก ‘Linda Klaypugsee‘ ได้โพสต์.. วิธีกินเพรียงทะเลแบบคนไชยา…

1.เมื่อจับเพรียงได้สดๆ ให้ใช้ขาของเพรียง(ขาสองขา) กรีดที่ตัวเพื่อให้ท้องแตกแล้วล้างขี้ดินทรายในตัวเพรียงด้วยน้ำทะเล แล้วก็กินเลยก็ได้

2.กินคู่กัยน้ำจิ้ม ส่วนผสมน้ำจิ้ม พริกขี้หนู กระเทียม ใส่กะปินิดหน่อย(แทนเกลือ) ตำให้ละเอียดแล้วบีบมะนาวคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักราดบนตัวเพรียงแล้วก็ทานได้เลย

3.ยำ เพรียงทะเล ใช้ส่วนผสมในข้อ 2 คลุกเคล้ากับเพรียงทะเล แล้วฉีกใบจันทร์หอมใส่เล็กน้อย
ผู้ชายโบราญเขาว่าเป็นยาชูกำลัง ได้กินแล้วชุ่มชื่นหัวใจ

สำหรับเพรียงทะเล ในอดีตผู้หญิงที่คลอดลูกใหม่ๆ หรือ อยู่ในช่วง “อยู่ไฟ” ถ้าได้กินคั่วพริกตัวเพรียงทะเล จะทำให้ร่างกายของผู้หญิงมีความแข็งแรง มดลูกจะอยู่ตัวเร็วขึ้น

ปัจจุบันตัวเพรียงทะเลหากินได้อยากมาก ราคาในท้องตลาดก็แพงรับซื้ออยู่ที่กิโลกรัมละ 1,000-1,200 บาท