สาวก Netflix ต้องระวัง อีเมลปลอม หลอกขอข้อมูลบัตรเครดิต ดูดเงินไปหมดบัญชี

414
views

ตำรวจสอบสวนกลางออกมาเตือนภัย! สาวก Netflix ต้องระวัง อีเมลปลอม แจ้งเตือนชำระค่าบริการ ให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต หรือข้อมูลส่วนตัวใหม่ พร้อมกับหลอกให้ใส่รหัส OTP เพื่อยืนยันข้อมูล อาจสูญเงินหมดบัญชีได้

ล่าสุด เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงและเตือนภัยผ่านเฟซบุ๊ก แก่ผู้เคยเป็นสมาชิกแอพดูหนังชื่อดังอย่าง Netflix โดยได้ระบุข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กความว่า..

สาวก NETFLIX ต้องระวัง!! อีเมลปลอม ✉️ แจ้งเตือนชำระค่าบริการ

ผู้ใช้แอปพลิเคชันดูหนัง หรือซีรี่ย์ออนไลน์ ที่ต้องชำระค่าบริการรายเดือนหรือรายปี ต้องระวัง!!! หลังพบมิจฉาชีพสร้างอีเมลปลอมส่งข้อมูลแจ้งว่าท่านยังไม่ได้ชำระค่าบริการ หรืออ้างว่าไม่สามารถตัดเงินค่าบริการจากบัตรเครดิตของท่านได้
.
โดยมิจฉาชีพจะให้ท่านดำเนินการกดลิงก์ผ่านอีเมลที่ส่งมา และให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต หรือข้อมูลส่วนตัวใหม่ พร้อมกับหลอกให้ใส่รหัส OTP เพื่อยืนยันข้อมูล ซึ่งเมื่อท่านหลงเชื่อดำเนินการไปแล้ว เงินจากบัตรเครดิตของท่านอาจจะถูกดูดไปจนหมดบัญชี

📣 ดังนั้น หากได้รับอีเมลแจ้งให้ชำระเงินค่าบริการต่างๆ ขอให้ตรวจสอบสอบชื่ออีเมลผู้ส่งว่าเป็นอีเมลที่ส่งมาจากผู้ให้บริการแอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการหรือไม่ และในการกรอกข้อมูลต่างๆ ควรกรอกผ่านเว็บไซต์ทางการของผู้ที่ให้บริการแอปพลิเคชันนั้นโดยตรง หรือติดต่อสอบถามไปยังฝ่ายบริการลูกค้าของแอปพลิเคชัน เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ