คำเตือนจากโบราณ กับ”วิบากกรรมติดตัว”ของคนเกิดทั้ง 7 วัน (จันทร์-อาทิตย์) และวิธีแก้

2411
views

…ต้องบอกก่อนว่าคนเราทุกคนนั้น มี ‘กรรม’ เป็นของตัวเอง กรรม ตามหลักทางพระพุทธศาสนาคือการกระทำที่เกิดมาจากเหตุแห่งเจตนา ในอดีตชาติที่จะไม่สามารถลบล้างออกไปได้ ไม่ว่ากรรมนั้นจะเป็นกรรมดีหรือแม้กระทั่งกรรมชั่ว

เกิด

ดังนั้นผลที่เกิดจากกรรมที่ทำไว้ล้วนมีวิบากเป็นผลทั้งสิ้น ซึ่งหากท่านใดทำกรรมดีที่เป็นกุศลมาก่อนก็จะเป็นวิบากของความสุข และในทางกลับกันหากท่านใดทำกรรมชั่วมาก็จะเป็นวิบากแห่งความทุกข์ในภพชาตินั้นๆ

เขาเล่ากันว่าเราทุกคนต่างมีอดีตชาติที่ทำกรรมต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นกรรมที่ทำกับคนรัก กรรมที่ผิดศีลกับครอบครัวคนอื่น มาดูกันว่าตัวคุณมีวิบากกรรมในเรื่องใดติดตัวมา และวิธีแก้นั้นจะมีอะไรบ้างลองอ่านกันดูนะคะ

ตักบาตรวันอาทิตย์

คนเกิดวันอาทิตย์

วิบากกรรมที่ติดตัวคนเกิดวันอาทิตย์ คือ มักพบเจอ ‘บริวารที่ไม่จริงใจ’ คุณจะเป็นคนที่ทำบุญกับคนไม่ค่อยขึ้นและคุณมักเป็นคนที่เชื่อคนง่ายทำให้ในบางครั้งคุณไว้ใจคนผิด ด้วยวิบากกรรมที่ติดตัวมาทำให้ชีวิตมักชักจูงแต่มิตรที่นำปัญหามาให้คอยตามแก้อยู่เสมอ

การแก้ไขวิบากกรรม : คุณควรหมั่นตักบาตรในวันโกน (ก่อนวันพระ) เพื่ออุทิศให้แก่เจ้ากรรมนายเวร, สัมภเวสี, ผีไร้ญาติ ให้พวกเขาเหล่านั้นได้รับกุศลผลบุญและเปิดทางให้ชีวิตของคุณดีขึ้น

คนเกิดวันจันทร์

วิบากกรรมของคนที่เกิดวันจันทร์ คือ “หาคู่แท้ยาก” หรือถ้าคุณมีคู่แล้ว คู่ของคุณอาจจะสร้างปัญหาให้ทุกข์ร้อนใจ เพราะในชาติก่อน คนวันนี้มักทำให้คนในครอบครัวตนเองต้องเสียใจ ปัจจุบันจึงมักจะต้องพบเจอกับวิบากกรรมในด้านของความรัก

การแก้ไขวิบากกรรม : ผู้ที่เกิดวันจันทร์ควรหมั่นไปถวายผ้าบังสุกุล ตั้งจิตอธิษฐานอุทิศผลบุญให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และขอพรให้ตนเองอยู่ร่มเย็นเป็นสุข

บวช

คนเกิดวันอังคาร

วิบากกรรมที่ติดตัวคนเกิดวันอังคาร คือ “ชีวิตที่ต้องดิ้นรนและมีความรักที่เป็นทุกข์” คุณมักโดนคนอื่นเอาเปรียบ ทำคุณกับคนไม่ขึ้นและโดนใส่ร้ายป้ายสีอยู่เสมอ หลายคนอาจมีคดีความฟ้องร้องเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งแล้วแต่วิบากกรรมที่สร้างมา

การแก้ไขวิบากกรรม : คนที่เกิดในวันอังคารให้ร่วมทำบุญเกี่ยวกับงานบวช ไม่ว่าจะบวชนาคหรือบวชสามเณรภาคฤดูร้อน กุศลดีจะส่งผลทำให้คุณพ้นจากความทุกข์และมีบริวารที่ดี

ถือศีล

คนเกิดวันพุธ (กลางวัน)

วิบากกรรมที่คุณสร้างมาตั้งแต่อดีต ส่งผลให้ชาตินี้คนที่เกิดวันพุธกลางวันมักเป็นคนเจ้าชู้และเก็บเงินไม่อยู่
เพราะในอดีตที่ผ่านมาคุณเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและมักชอบพูดให้ความหวังกับคนอื่นและทำให้คนเหล่านั้นเสียใจ

การแก้ไขวิบากกรรม : คนเกิดวันพุธกลางวันควรถือศีล 5 ให้ได้ 1 เดือนต่อ 1 ปี เพราะจะช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นจากเดิม

พระพุทธ

คนเกิดวันพุธ (กลางคืน)

วิบากกรรมของคนเกิดวันพุธกลางคืน มักจะเป็นคนที่ไม่มีความรอบคอบและใช้เงินเก่ง เก็บเงินไม่อยู่ ซึ่งถ้าพูดถึงทางวาจาคุณเป็นคนพูดจามีมารยาและฉลาดเกมโกงอีกด้วย

การแก้ไขวิบากกรรม : คนเกิดวันนี้ควรทำบุญสังฆทานสดในช่วงวันเกิดของตนเอง เพื่ออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติให้ได้รับกุศลผลบุญเหล่านี้

คนเกิดวันพฤหัสบดี

วิบากกรรมของคนเกิดวันพฤหัสบดี คือ คุณเคย “ตำหนิพระเจ้าและผู้ที่ทำบุญ” มาก่อน และคุณเป็นคนชอบสอน มักตำหนิคนอื่นโดยไม่รู้ตัว ส่งผลให้บางครั้งผู้ใหญ่ไม่ชื่นชอบคุณ และคุณมักเจอคนที่ดีแค่ต่อหน้าพอลับหลังก็นินทาว่าร้ายใส่

การแก้ไขวิบากกรรม : สวดมนต์คาถาป้องกันภัย 10 ทิศ 3 จบในทุกวันเกิดและหมั่นตักบาตร เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรอยู่เสมอ

คนเกิดวันศุกร์

วิบากกรรมของคนเกิดวันศุกร์คือ “กรรมที่ท่านเคยหลอกคู่ตัวเอง” ส่งผลให้ในชาตินี้คุณมักหาความสุขที่แท้จริงไม่ได้ หากมีความรักก็จะเป็นรักที่ไม่สมหวังและมักจะเป็นคนที่แสดงฉากหน้าว่าเป็นคนที่มีความสุข เข้มแข็ง แต่ภายในลึกๆ คุณไม่ได้มีความสุขกับชีวิตเลย

การแก้ไขวิบากกรรม : ควรหมั่นถวายเทียนคู่ในวันเกิดของตนเองและอธิษฐานขอพรให้พบแสงสว่างในชีวิตคู่ที่ดี

คนเกิดวันเสาร์

วิบากกรรมของคนเกิดวันเสาร์คือ “เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ” ส่งผลให้ในชาตินี้มักพบเจอแต่การจากลาและการสูญเสีย กำพร้าขาดคนอุปถัมภ์ค้ำชู ทำให้คุณกลายเป็นคนที่คิดมากและมีความวิตกกังวลในชีวิต

การแก้ไขวิบากกรรม : คุณควรใช้ชีวิตด้วยการยึดหลักพรหมวิหาร 4 คือการมีเมตตา กรุณา มุทิตาและอุเบกขา สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณราบรื่นและเสริมความเมตตาให้แก่ตัวคุณเอง

ผู้เขียน : ฉันมากับดวง
อ่านบทความต้นฉบับ