“ฟอร์ด”แจง กรณี “ทุบรถป้ายแดง” หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

1207
views

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2565 เพจ ฮักนะโคราช2 ได้โพสต์เกิดเหตุสาวเจ้าของรถถือชะแลงทุบรถป้ายแดงราคา 1.4 ล้านประชดศูนย์รถ ขับได้ 938 กม.มีปัญหาหลายอย่างร้อง สคบ.เรื่องเงียบ ล่าสุดบริษัทรถแจง ลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม การทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่น อาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นางสาวรุ่งหทัย บุญมา อายุ 42 ปี นักธุรกิจส่วนตัว ได้ถือชะแลง ปีนขึ้นบนกระโปรงรถ ก่อนจะทุบที่กระจกหน้ารถ แตกละเอียด เพื่อประชดประชันศูนย์รถยี่ห้อหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเพิ่งซื้อรถป้ายแดงมาใหม่ด้วยเงินสด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 และใช้รถไปได้แค่ 938 กิโลเมตร ก็มีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือน center ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถ connect กับโทรศัพท์ android ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ทรถเครื่องสั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา พอนำรถไปแจ้งศูนย์ฯเพื่อตรวจเช็คแต่ได้คำตอบกลับมาว่า รถปกติดี

ความคืบหน้าล่าสุด ‘ฟอร์ด’ ได้ออกคำชี้แจง ว่า..

“จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดในจังหวัดนครราชสีมา ทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัท ขอชี้แจงดังนี้

จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญานแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่น อาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป”