มิจฉาชีพอ้างเป็นสรรพากรหลอกให้กดลิ้งก์ โดนดูดหายเกลี้ยง 1.4 ล้านบาท

544
views

จ.ตรัง – ทำสุดช็อกน้ำตาตกใน!! มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ส่งลิงก์มาทางไลน์แจ้งเรื่องค้างภาษี ผู้เสียหายกดเข้าไปเพียงเสี้ยววินาที เงินเก็บมาทั้งชีวิตโดนดูดหายเกลี้ยงบัญชีเกือบ 1.5 ล้านบาท

(16 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวชาวอำเภอห้วยยอด จ.ตรัง หอบเอกสารเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังถูกมิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์เข้ามาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรแจ้งเรื่องค้างภาษี พร้อมแช็ตไลน์ส่งลิงก์มาให้ โดยอ้างว่าเป็นลิงก์เว็บกรมสรรพากร เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบว่ายอดค้างภาษีหรือไม่ แต่เมื่อกดเข้าไปแล้วโทรศัพท์ขึ้นหน้าจอเป็นสีฟ้า มีโลโก้กรมสรรพากร พร้อมข้อความว่า “668325 อยู่ระหว่างการทำการตรวจสอบชื่อนาม-สกุลห้ามใช้งานโทรศัพท์” และโทรศัพท์ไม่สามารถทำอะไรได้อีก เห็นแค่ข้อความเงินถูกโอนออกจากบัญชี จำนวน 1,458,000 บาท และอีกแอปพลิเคชัน มีเงินออก 10,000 บาท จึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร และแจ้งความดำเนินคดี

ทราบเบื้องต้นว่าเงินถูกโอนเข้าบัญชีชื่อ น.ส.สุภาพร ซึ่งธนาคารได้อายัดบัญชีแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบคาดว่าใช้เวลา 3 วัน พร้อมฝากเตือนให้ระวังมิจฉาชีพมารูปแบบใหม่ แค่กดลิงก์เพียงเสี้ยววินาที เงินเก็บทั้งชีวิตถูกดูดออกจากบัญชีหายเกลี้ยง

“ปกติเมื่อกดเข้าใช้งานแอปพลิเคชันของธนาคารจะต้องกดรหัสเข้าทุกครั้ง แต่นี่เราไม่ได้กดรหัสผ่านอะไรเลยและไม่ได้ใส่รหัส otp อะไรเลยด้วย แล้วก็ไม่ได้บอกเลขรหัสผ่านอะไรของเราไปเลยแต่เงินกลับหายไปได้ง่ายๆ สิ่งที่อยากรู้คือเงินที่เราฝากไว้กับธนาคารมีความปลอดภัยแค่ไหน”

ดูข่าวต้นฉบับ